30/10/2012 08:03 GMT+7

Cần Thơ: nhiều xã, phường chưa có trường mầm non

THANH XUÂN
THANH XUÂN

TT - Nhiều xã, phường ở huyện Vĩnh Thạnh (Cần Thơ) đã có quyết định thành lập trường mẫu giáo nhưng chưa có đất xây dựng nên nhiều trường mầm non phải chịu cảnh học nhờ.

46qDoFQR.jpgPhóng to
Học nhờ, thiếu sân chơi, giáo viên Trường mẫu giáo Vĩnh Trinh, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ) phải tổ chức cho trẻ sinh hoạt, vui chơi ngay trong lớp học - Ảnh: THANH XUÂN

Bà Phạm Thị Phương Uyên, hiệu trưởng Trường mẫu giáo Vĩnh Trinh, xã Vĩnh Trinh (huyện Vĩnh Thạnh), cho biết trường thành lập từ năm 2006 nhưng đến nay vẫn chưa xây được một điểm trường độc lập. Hiện 194 trẻ của trường phải học nhờ tại ba phòng học của Trường tiểu học Vĩnh Trinh 3. Ngoài ra, trường còn một điểm lẻ với 60 trẻ phải học nhờ phòng ở nơi khác. Còn văn phòng làm việc của cán bộ nhà trường phải tá túc ở phòng Đoàn Đội của Trường tiểu học Vĩnh Trinh 3.

Theo bà Uyên, do học nhờ nên các trẻ chịu rất nhiều thiệt thòi bởi phòng học không đạt chuẩn, thiếu sân chơi, bãi tập, phòng chức năng.

Chuyện học nhờ của Trường mẫu giáo Vĩnh Trinh cũng là thực trạng chung của nhiều trường mẫu giáo khác trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh hiện nay như: Thạnh Lợi 2, Thạnh An 3, Thạnh Mỹ 1, Vĩnh Bình, Vĩnh Tiến. Riêng Trường mẫu giáo Thạnh Quới tại huyện này mặc dù có điểm trường riêng nhưng gần 10 năm qua sáu điểm lẻ của trường đều phải học nhờ các trường tiểu học trên địa bàn. Bà Lê Thị Cúc, hiệu trưởng nhà trường, cho biết do học nhờ nên cả thầy và trò đều bị hạn chế rất nhiều hoạt động. Giờ học, giờ chơi, phòng học, bàn ghế ở trường tiểu học đều không phù hợp với độ tuổi của trẻ mẫu giáo.

Theo ông Nguyễn Văn Liếng - phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Thạnh, ngoài một số trường mẫu giáo chưa có trường riêng thì hầu hết các điểm trường mẫu giáo lẻ còn lại trên địa bàn huyện đều phải chịu cảnh học nhờ. Từ đó dẫn đến phổ cập mẫu giáo cho trẻ 5 tuổi gặp khó. Một số trường cho biết do thiếu cơ sở vật chất nên các trường chỉ ưu tiên huy động trẻ 5 tuổi, còn trẻ từ 3-4 tuổi phải chịu thiệt thòi...

Mới đây, tại buổi họp bàn tháo gỡ khó khăn trong việc xây trường và trạm y tế đạt chuẩn, bà Trần Hồng Thắm - phó giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ - cho biết ngoài các trường ở huyện Vĩnh Thạnh nói trên, các trường mẫu giáo Thới Thuận 1, Thới Thuận 2 (Q.Thốt Nốt), Thới Long (Q.Ô Môn), Trường Thạnh (Q. Cái Răng), Mầm non Long Hòa (Q.Bình Thủy) vẫn đang chịu cảnh học nhờ. Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Cần Thơ, nhiều trường đã có quyết định thành lập nhưng chưa xây được trường do thiếu kinh phí, quỹ đất và chưa huy động được công tác xã hội hóa đầu tư cho giáo dục.

THANH XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên