23/10/2015 09:00 GMT+7

​Cần tôn vinh những phụ nữ tự tin tiến bước

KD
KD

Trong khi phụ nữ đóng góp đến 48% vào lực lượng lao động xã hội (số liệu của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) thi theo khảo sát của AC Nielsen mới tiến hành 10-2015, chỉ có 22% thường xuyên thể hiện sự trân trọng dành cho những đóng của phụ nữ.

Rõ ràng, một nửa dân số chưa có được sự nhìn nhận đúng tầm về vai trò của mình.

Nhằm góp phần tôn vinh dóng góp của người phụ nữ, khuyến khích họ tiếp tục cống hiến, vừa qua, vào đúng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, công ty P&G Việt Nam và nhãn hàng Ariel, phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM tổ chức giải thưởng “Phụ nữ tự tin tiến bước” với tổng trị giá 1 tỷ đồng. 

Lễ trao thưởng diễn ra vào ngày 20-10, tại Sân vận động Quân khu 7, TP.HCM

Giải thưởng đã được trao cho 5 phụ nữ có những đóng góp tích cực cho địa phương, gồm chị Nguyễn Thị Kim chi, Giám đốc hợp tác xã may thêu Kim Chi - An Giang; nghệ nhân thổ cẩm Thị Giôn - tỉnh Bình Phước, nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa - tỉnh Ninh Thuận, Luật sư Trương Thị Hòa - TP.HCM, chị Phạm Mỹ Thanh - tỉnh Cà Mau.

Những giải thưởng này nhằm tôn vinh đóng góp cho sự phát triển chung của phụ nữ Việt Nam hoặc có những công trình góp phần thay đổi suy nghĩ của phụ nữ Việt Nam theo hướng tiến bộ, vươn lên để cuộc sống gia đình và xã hội tốt đẹp hơn. Ví dụ, Luật sư Trương Thị Hòa hiện là Phó Chủ nhiệm CLB Luật sư, Đoàn Luật sư TP.HCM. Chị đã phối hợp với Hội Phụ nữ thành phố tuyên truyền, giới thiệu Hiến pháp, pháp luật, các Luật về Bình đẳng giới, Phòng chống bạo lực gia đình, Bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em...  cho nhiều hội viên, phụ nữ. Năm 2015 được Trung ương Hội tăng bằng khen  tại Đại hội thi đua. Chị Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Hợp tác xã may thêu Kim Chi - An Giang, tạo việc làm cho hơn 1.000 phụ nữ, dạy nghề miễn phí cho hơn 3.000 phụ nữ, trong đó riêng năm 2014 dạy miễn phí cho 240 phụ nữ Chăm. Chị từng đạt giải thưởng cuộc thi "Nữ doanh nhân Mê Kong: Lào - Việt Nam - Campuchia" 2013 và danh hiệu "Nghệ nhân trong ngành thủ công mỹ nghệ cấp tỉnh năm 2013”.

Giải thưởng này góp phần cùng cộng đồng tôn vinh những đóp góp của phụ nữ cho xã hội, đồng thời, khuyến khích họ tiếp tục tự tin tiến bươc, sáng tạo và hành động để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cùng dịp này, nhãn hàng Ariel giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm mới công nghệ đột phá: Ariel gel giặt đậm đặc dành cho việc giặt máy với nhiều đặc tính vượt trội, tốt hơn gấp 2 lần chỉ trong 1 bước giặt so với bột giặt thường. Đây là giải pháp giúp việc giặt giũ trở nên đơn giản, mang lại một bước tiến mới cho phụ nữ Việt Nam để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bên cạnh những khích lệ trên, ngày hội “Tôn vinh phụ nữ tiến bước” với sự tham gia nhiều nghệ sỹ, diễn viên nổi tiếng như ca sĩ Mỹ Linh - đại sứ thương hiệu Ariel, ca sĩ Thủy Tiên, cầu thủ Công Vinh, diễn viên múa Linh Nga, siêu mẫu Hà Anh. Ngày hội được dẫn dắt bởi diễn viên Quyền Linh và MC Quỳnh Hoa đem đến nhiều phút giây thư giãn và thú vị cho hơn 1.500 phụ nữ.

Cùng nhìn lại một số khoảnh khắc ấn tượng:

Các nghệ sĩ tham gia chương trình, cổ vũ phụ nữ tự tin tiến bước

Ca sĩ Mỹ Linh - Đại sứ thương hiệu Ariel và luôn có nhiều hoạt động cổ vũ người phụ nữ tự tin tiến bước

Hoạt động ra mắt Ariel gel giặt đậm đặc dành cho giặt máy trong khuôn khổ chương trình

Hơn 1.500 phụ nữ hào hứng tham gia chương trình

KD
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên