18/03/2013 11:19 GMT+7

Canada: tù nhân vượt ngục như phim

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Nhà tù St-Jerome, Canada vừa chứng kiến một vụ vượt ngục như trong phim hành động khi hai tù nhân bám đu vào một sợi dây thừng được thả xuống từ chiếc trực thăng đang bay lượn trên bầu trời để tẩu thoát.

dhOjUb3k.jpgPhóng to
Chiếc máy bay được sử dụng để giúp hai tù nhân tại nhà tù St-Jerome tẩu thoát - Ảnh: vancouver.24hrs.ca

Các quan chức nhà tù St-Jerome, cách thành phố Montreal khoảng 60km về phía tây bắc, cho hay vụ vượt ngục xảy ra khoảng 14g20 ngày 17-3 (1g20 ngày 18-3 theo giờ Việt Nam).

Danh tính hai tù nhân được xác nhận là Benjamin Hudon-Barbeau, 36 tuổi và Danny Provencal, 33 tuổi. Cả hai đều được tin là đã bị thương trong quá trình tẩu thoát.

Tính đến thời điểm hiện tại, cảnh sát Canada đã bắt lại Hudon-Barbeau cùng ba người đàn ông khác bị tình nghi có liên quan tới vụ vượt ngục táo bạo trên. Trước khi bị bắt lại, Hudon-Barbeau được cho là đã liên lạc với giới truyền thông địa phương và tuyên bố rằng anh ta đã “sẵn sàng chết”.

Hiện tại một cuộc truy tìm gắt gao vẫn đang được tiến hành để bắt phạm nhân còn lại.

Theo người phát ngôn phía cảnh sát Benoit Richard, chiếc máy bay trực thăng cùng với phi công bị thương đã được tìm thấy tại một địa điểm cách nhà tù St-Jerome 85km. Các nhà chức trách tin rằng máy bay này đã bị cướp từ một công ty du lịch.

Hồi tháng trước, nhà tù St-Jerome, nơi hiện giam giữ 480 tù nhân, đã chứng kiến một cuộc bạo loạn nhỏ và cảnh sát phải dùng bình xịt hơi cay để trấn áp những kẻ nổi loạn.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên