10/05/2013 16:06 GMT+7

"Cảnh sát cánh gà" tuýt còi nghệ sĩ ăn mặc hở hang

MINH TRANG thực hiện
MINH TRANG thực hiện

TTO - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương khẳng định sẽ có những biện pháp xử phạt các hình ảnh gây phản cảm, bị báo chí lên tiếng.

eg3xaDeT.jpgPhóng to
Thư mời chương trình nghệ thuật có hình phản cảm sẽ chịu những biện pháp xử phạt thỏa đáng

Thiệp mời phản cảm, xu hướng "PR hiệu quả mà rẻ tiền"

Trả lời phỏng vấn phóng viên Tuổi Trẻ xung quanh việc một số chương trình đã lợi dụng hình thức thiệp mời tham dự để quảng cáo, PR cho chương trình một cách phản cảm như vụ thư mời Đêm hội chân dài 7 mới đây, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) Nguyễn Đăng Chương cho biết:

“Thư mời hiện nay được chia ra làm thư mời bằng giấy in và thư mời điện tử được gửi đi trên mạng. Với thư mời giấy in mang nội dung không lành mạnh thì sở văn hóa - thể thao và du lịch địa phương có trách nhiệm kiểm tra, làm rõ. Với trường hợp thư mời phát tán trên Internet có những hình ảnh gây phản cảm, bị báo chí lên tiếng thì sở văn hóa - thể thao và du lịch địa phương sẽ phối hợp với sở thông tin - truyền thông có những biện pháp xử phạt thỏa đáng. Điều này là làm theo quy định của nghị định 79, phân cấp cho địa phương xử lý những trường hợp vi phạm tương tự đã nêu”.

* Sự nở rộ chóng mặt các chương trình truyền hình hiện nay, trong đó có những ồn ào phức tạp như nghệ sĩ hở hang, ăn mặc phản cảm... đang là điểm nóng và rất được dư luận quan tâm. Cục có ý kiến như thế nào về thực tế này?

- Hiện nay cục đang tiến hành tham mưu cho bộ về việc chất vấn và làm việc với hai đài truyền hình lớn là Đài truyền hình VN và Đài truyền hình TP.HCM, sau đó tiếp tục triển khai đến các đài truyền hình tỉnh. Nhưng thực tế làm được điều này rất khó bởi nhiều khi vì yếu tố lợi nhuận nên nhà đài quên mất chức năng và nhiệm vụ của mình. Thêm nữa, các đài truyền hình lại hoạt động theo cơ chế của một cơ quan báo chí nên cần có sự phối hợp của nhiều bộ, ngành, trong đó có Bộ Thông tin - truyền thông.

Từ cách đây một năm, Đài truyền hình TP.HCM đã nghiêm khắc thực hiện việc quản lý ngay tại chương trình biểu diễn mà chúng tôi vẫn gọi vui là “cảnh sát cánh gà”: nghệ sĩ hở hang, ăn mặc phản cảm sẽ bị đội “cảnh sát” này tuýt còi ngay và không cho ra sân khấu. Truyền hình là một lãnh địa “nóng” mà thời gian tới chắc chắn cục sẽ để mắt đến nhiều.

Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM đã yêu cầu ban tổ chức chương trình Đêm hội chân dài 7 dùng biện pháp chỉnh sửa những chi tiết bị cho là phản cảm trên thiệp mời với loạt người mẫu bán nude. Thiết kế của thiệp mời sẽ được chỉnh sửa làm mờ một vài phần nhạy cảm của người mẫu, không còn dùng quốc kỳ Mỹ…

MINH TRANG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên