30/12/2005 17:09 GMT+7

Cát Phượng: Vui buồn với giải thưởng "Gala cười 2005"

HÒA BÌNH
HÒA BÌNH

TTO - Cùng đi nhận giải tối hôm trước, sáng hôm sau hai vợ chồng Thái Hòa - Cát Phượng đã lại tất bật chở nhau đi show quay cả ngày ở Đài truyền hình TP.HCM.

fBpLDON1.jpgPhóng to
“Vợ chồng hài” Thái Hòa - Cát Phượng - Ảnh: Hòa Bình

Phải khá vất vả TTO mới hẹn được “vợ chồng hài” trong giờ ăn trưa để hỏi han về niềm vui đoạt giải “Diễn viên được khán giả bình chọn” tại Gala cười 2005

Mới vừa hỏi tới, Cát Phượng đã tíu tít: “Trời ơi, bất ngờ quá, tôi đâu có dè, nghe tên tôi mà tôi cứ đứng ngớ ra”; rồi im luôn. Hỏi vui không thì nói “Vui chớ, mừng chớ, cảm động chớ, biết ơn khán giả chớ”; rồi tiếp tục im lặng. Hỏi tiếp nữa thì nói “Tui không biết nói gì nữa!”.

Tiếp tục hỏi mới biết thì ra Cát Phượng đang có… tâm sự: “Thiệt tình năm nay tôi rất hi vọng vào ông xã Thái Hòa sẽ đoạt giải ở Gala, nhất là ở giải triển vọng. Cả người thân, bạn bè trong nghề cũng cùng nhận xét như tôi khi so sánh Thái Hòa với nhiều diễn viên khác cũng như đo lường tình cảm khán giả dành cho Thái Hòa.

Thái Hòa vuột giải, cả hai vợ chồng đều hụt hẫng phần nào vì trong đêm trao giải ông xã mình rất được khán giả ủng hộ; nhiều khán giả cũng tiếc khi nghe công bố kết quả. Có lẽ vì vậy mà mình bớt vui đi phần nào khi lãnh giải một mình. Thú thật mình không nghĩ rằng năm nay sẽ được trao giải...”.

* Đúng là Thái Hòa diễn ngày càng sắc nét hơn, ngày càng được khán giả yêu thích hơn. Vậy theo Cát Phượng, xét về sở trường hài thì giữa hai vợ chồng, ai hơn ai?

- Về hài ổng hơn Phượng, nhưng về chính kịch, ổng không bằng Phượng.

YEDgRMtq.jpgPhóng to
Cát Phượng (trái) trong một vai chính kịch thành công - Trôi theo dòng đời - Ảnh: Hòa Bình
* Thành công ở cả hai loại vai diễn chính kịch như Tám người đàn bà, Chí Phèo, Cô gái ăn cắp, Trôi theo dòng đời… và cả vai hài, Cát Phượng thích diễn loại vai nào hơn, loại vai nào khó diễn hơn? Cát Phượng nghĩ gì về tấu hài?

- Nói thiệt, tôi thích diễn hài hơn vì cuộc sống nhiều khi cũng mệt mỏi quá, nhưng tốt nhất thì gồm cả hai. Gặp những vai chính kịch hay, tôi rất tâm huyết, rất đam mê, đó cũng là cơ hội để mình trau dồi, nâng cao nghề diễn.

Diễn hài nói thiệt là khó hơn diễn bi. Diễn bi đôi khi chỉ có một cách diễn cho một tâm lý, nhưng diễn hài phải tìm mọi cách làm cho người ta cười được, cái này phải giỏi thật sự và phải có cái duyên trời cho.

Đi tấu hài chẳng có gì xấu và chẳng dễ dàng chút nào. Nếu tấu mà khán giả không cười là mình đau đầu, suy nghĩ nhiều lắm, còn hơn cả diễn chính kịch, để tìm ra cách hay hơn. Đi tấu hài còn là dịp Phượng xem như đi thư giãn, xả stress, xả buồn bực trong va chạm ở cuộc sống hằng ngày.

Tấu hài còn đem lại thu nhập, là nguồn chính để có cái mà tích lũy cho mình nữa. Phượng vẫn nói chị Hồng Vân dành cho Phượng và ông xã vài ngày đi tấu hài khi sắp lịch diễn mỗi tuần.

* Cát Phượng có thể cho bạn đọc TTO biết sơ lược về quá trình đến với diễn hài của mình?

- Lần diễn hài đầu tiên của mình là vào năm 1994-1995, anh Phước Sang kêu Phượng về diễn vở Rể tây trên sân khấu 135. Vai của mình là một đứa con gái đầu óc không bình thường cho lắm, mình nói ra câu nào khán giả cười rần rần câu đó, vậy là theo nghiệp.

Coi vậy chứ mình diễn hài không nhiều. Sau đó mình có đi tấu một thời gian ngắn với anh Mai Trần, rồi anh Trung Dân rồi thôi. Chỉ đến khi gặp ông xã Thái Hòa năm 2003 mới thành lập nhóm hài Ba Chú Nhóc (Hòa - Phượng - đạo diễn Đức Thịnh) và đi tấu đều đặn cho tới nay.

Phượng được ba giải Mai vàng của báo Người Lao Động trong ba năm liên tiếp 2000, 2001, 2002, hầu hết cho vai diễn có tính cách hài hay bi hài lẫn lộn. Ngoài ra Phượng còn có giải “Diễn viên hài được yêu thích” do độc giả báo Sân Khấu TP.HCM bình chọn.

Ngoài giải ở Gala cười năm nay, năm ngoái Phượng nhận được giải “Diễn viên hài xuất sắc” do hội đồng nghệ thuật của Gala bầu chọn.

* Cảm ơn Cát Phượng nhé, chúc hai vợ chồng sẽ cùng có giải ở Gala năm sau!

HÒA BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên