20/04/2016 08:07 GMT+7

Chậm giải quyết việc của dân: phải xin lỗi

BẢO TRUNG
BẢO TRUNG

TTO - Chiều 19-4, ông Ngô Hoàng Nam - chủ tịch UBND TP Quy Nhơn đã trao đổi với PV Tuổi Trẻ về việc Văn phòng đăng ký đất đai của TP Quy Nhơn (Bình Định) xin lỗi công dân về việc chậm trễ giải quyết hồ sơ đối với công dân.

Ông Ngô Hoàng Nam - chủ tịch UBND TP Quy Nhơn - nói đây là quy định của UBND TP Quy Nhơn, không chỉ văn phòng đăng ký đất đai mà tất cả các phòng, ban chức năng khác cũng phải thực hiện.

“Khi chậm trễ, quá hạn trong việc xử lý công việc có liên quan đến lợi ích của người dân, doanh nghiệp thì phải công khai xin lỗi và nhanh chóng giải quyết dứt điểm. Chúng tôi rất kiên quyết trước vấn đề này và mục đích làm sao để công việc hành chính công diễn ra thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp” - ông Nam nói.

Trước đó, Văn phòng đăng ký đất đai của TP Quy Nhơn vừa đăng hai thư xin lỗi công khai trên Cổng thông tin điện tử của UBND TP Quy Nhơn về việc giải quyết hồ sơ trễ hẹn so với thời gian quy định đối với công dân (http://quynhon.gov.vn/iwebos/portal/news/detail.c2p?intl=vi&id=570ca356949c8046c1ea14ac).

Những người dân được xin lỗi là ông Trần Văn Sơn (KV2, P.Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn), ông bà Nguyễn Thái Tuy và Đặng Thị Hà (KV4, P.Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn).

Nội dung thư xin lỗi nêu rõ: “Qua kiểm tra, việc giải quyết thủ tục hành chính cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà ở cho hộ ông Trần Văn Sơn, hộ ông Nguyễn Thái Tuy và bà Đặng Thị Hà đã quá thời hạn là do lỗi của nhân viên Văn phòng đăng ký đất đai TP Quy Nhơn. Sự chậm trễ đã gây phiền hà, tốn kém chi phí công sức của các ông, bà. Văn phòng đã phân công cán bộ thụ lý hồ sơ khẩn trương khắc phục”.

BẢO TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên