30/12/2013 18:25 GMT+7

Chân dung "góa phụ đen" đánh bom Volgograd

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Truyền thông Nga vừa công bố bức ảnh chân dung “góa phụ đen” Oksana Aslanova, người bị tinh nghi đã thực hiện vụ đánh bom nhà ga trung tâm thành phố Volgograd.

2 ngày liên tiếp bom nổ ở Volgograd, 27 người chếtĐánh bom khủng bố ở nhà ga VolgogradKhủng bố lập kế hoạch hai vụ đánh bom Volgograd cùng lúc

gcKneWfD.jpgPhóng to
Chân dung Aslanova do truyền thông Nga công bố - Ảnh: Voice of Russia

Theo báo Anh Mirror, Aslanova đã đeo áo gài 10 kg bom, vượt qua hàng rào an ninh, lẻn vào nhà ga trung tâm Volgograd và tự nổ bom làm 16 người thiệt mạng.

Nguồn tin từ Nga cho biết Aslanova sinh ngày 16-6-1987 tại Turkmenistan. Sau đó gia đình cô ta chuyển đến thành phố Derbent, CH Dagestan thuộc vùng Bắc Caucasus thuộc Nga. Aslanova cưới Mansur Velibekov, một phiến quân Chechnya cực đoan và là thành viên của băng đảng tội phạm Yuzhnaya, bị chính quyền Nga xóa sổ năm 2008.

Một nguồn tin khác cho biết sau khi Velibekov chết, Aslanova đã tái hôn với tên khủng bố Israpil Validzhanov, kẻ có bí danh Amir Hasan. Hắn bị an ninh Nga tiêu diệt vào ngày 18-3-2011 tại CH Dagestan.

Không có thông tin gì về Aslanova kể từ tháng 3-2012. An ninh Nga nghi ngờ trong giai đoạn này, “góa phụ đen” Aslanova đã tham gia vào một cuộc tập huấn đánh bom khủng bố. Nhà chức trách Nga đã đưa Aslanova vào danh sách theo dõi từ tháng 6-2012.

Các nhân viên điều tra Nga cho biết có khả năng Aslanova đã được một người đàn ông có họ là Pavlov hỗ trợ trong vụ đánh bom. Hiện an ninh Nga đang truy lùng thân nhân của Aslanova ở CH Dagestan.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên