28/11/2008 05:03 GMT+7

Chạng vạng của dòng phim chick flick

HOÀI CHI tổng hợp
HOÀI CHI tổng hợp

TT - Với 70 triệu USD thu được chỉ trong tuần đầu mở màn, Twilight (Chạng vạng) đã làm nên định nghĩa mới về những mong đợi ở dòng phim chick flick.

pETfCWes.jpgPhóng to
TT - Với 70 triệu USD thu được chỉ trong tuần đầu mở màn, Twilight (Chạng vạng) đã làm nên định nghĩa mới về những mong đợi ở dòng phim chick flick.

Dù cũng có những màn đánh nhau chí chết của các ma cà rồng, nhưng tình tiết phát triển của mối tình lãng mạn giữa Bella Swan và chàng ma cà rồng Edward Cullen (do hai diễn viên trẻ tương đối ít được biết đến là Kristen Stewart và Robert Pattinson thủ vai) mới là trung tâm điểm.

Và cũng chính yếu tố này đã mang lại con số hơn 75% khán giả của tuần công chiếu đầu tiên là phụ nữ và thiếu nữ mới lớn, theo thống kê của trang Fandango.com, phụ trách khâu bán vé và thăm dò dư luận. Với màn trình diễn xuất sắc ấy, bộ phim đã bỏ xa con số 55,7 triệu USD mở màn đầy ấn tượng của Sex and the city (Sắc tình đô thị).

“Ðó là một phim lãng mạn không thể tin được kể từ The notebook (một phim lãng mạn sản xuất năm 2004 của đạo diễn Nick Cassavetes, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tiểu thuyết gia người Mỹ Nicholas Sparks), Harry Medved - phát ngôn viên của trang Fandango.com, nói. “Edward là một hình mẫu bạn trai lý tưởng, nhanh nhẹn cực kỳ, biết chơi piano và trên hết, tất cả những gì anh quan tâm là nàng đang nghĩ gì”.

Twilight được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên bán chạy nhất năm 2005 của nữ văn sĩ Mỹ Stephenie Meyer và lấy từ loạt truyện bốn tập Twilight, New Moon (đã được dịch sang tiếng Việt với tên Chạng vạng và Trăng non - NXB Trẻ), Eclipse và Breaking Dawn.

Chuyện phim kể về những cuộc phiêu lưu của cặp tình nhân bất hạnh Edward Cullen và Bella Swan. Nàng là một cô gái ở độ tuổi 17 ngọt ngào, tinh nghịch và nhí nhảnh nhưng hậu đậu. Trong khi chàng lại thuộc giống ma cà rồng khát máu. Nhưng có hề chi khi họ yêu nhau và chàng đã đợi nàng hơn 90 năm rồi. Khi bạn có thể bất tử, bạn sống vì điều gì?

HOÀI CHI tổng hợp

“Chick flick” được từ điển trực tuyến Merriam-Webster định nghĩa là “một bộ phim được làm ra đặc biệt để lôi kéo cánh chị em”. Song Twilight không hẳn là dạng phim dễ dãi với những hẹn hò nhẹ tâng, thay vào đó nó thật sự là một phim tình cảm lãng mạn.

Một số phim thuộc dòng chick flick có doanh thu hàng đầu trong vài năm gần đây:

- Sex and the city (2008)- High school musical 3 (2008)- Enchanted (2007)- Titanic (1997) - Mamma Mia! (2008)- The devil wears Prada (2006) - The princess diaries (2001)

HOÀI CHI tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên