25/02/2015 09:34 GMT+7

​Charlie Hebdo trở lại trong âu lo

TÚ ANH
TÚ ANH

TT - Tờ tuần báo biếm Charlie Hebdo của Pháp đã khẳng định “trở lại cuộc chơi” với tổng biên tập mới và hai họa sĩ biếm thay thế số người đã thiệt mạng bảy tuần trước.

Trên trang web của báo Libération - tờ báo đang cho Charlie Hebdo tá túc ở Paris, ban biên tập mới cũng quyết định hé lộ trang bìa.

Trang bìa của số xuất bản ngày 25-2 là trang của họa sĩ Luz, một trong những nhân vật trụ cột của tờ tuần báo. Trang bìa lần này không có ảnh đấng tiên tri Mohammed như lần ra số “sống sót” đầy khiêu khích cách đây sáu tuần, hôm 14-1.

Trang bìa lần này kèm theo thông tin tờ báo sẽ trở lại thị trường với hình ảnh “tổng hợp” gồm các nhân vật chính trị Pháp là bà Marine Le Pen - chủ tịch Ðảng cực hữu Mặt trận dân tộc, ông Nicolas Sarkozy - cựu tổng thống Pháp, giáo hoàng Francis, một tên khủng bố và một chủ ngân hàng...

Dĩ nhiên Charlie Hebdo cũng không muốn đánh mất bản chất của mình. Các nhân vật lần này bị hóa thân thành bầy chó rượt đuổi theo một chú chó con đang ngậm tờ báo.

Còn họa sĩ biếm Riss, tân tổng biên tập của tờ báo, nói về số báo mới: “Ý chính của số báo này là cuộc sống hồi sinh.

Trong đám đông chạy theo, bạn có thể đưa vào đó bất kỳ nhân vật nào đang gây khó chịu cho cuộc sống của chúng ta”. Họa sĩ Riss, tên thật Laurent Sourisseau, là người bị thương trong vụ tấn công khủng bố tại tòa soạn ngày 7-1. Hiện mạng sống của ông bị một cựu bộ trưởng Pakistan ra giá 200.000 USD.

Tờ tuần báo “hồi sinh” được thông báo sẽ phát hành đến 2,5 triệu bản, nhưng một số tờ báo ở Pháp đã đặt câu hỏi liệu lần này bạn đọc còn đủ xúc cảm như đã dành cho tờ tuần báo “sống sót” phát hành ngày 14-1 bán đến 8 triệu bản?

Sau số “sống sót”, ban biên tập mới đã có trong tay 10 triệu euro tiền lãi lẫn đóng góp của các cá nhân và tổ chức để hoạt động.

Nhưng theo tờ Les Echos, chính bản thân một số người trong ban biên tập vẫn chưa hình dung họ sẽ hoạt động sắp tới ra sao trong bối cảnh tòa soạn được canh phòng cẩn mật hơn pháo đài và một số họa sĩ biếm đã từ chối cộng tác vì lo sợ cho tính mạng.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên