07/12/2014 09:35 GMT+7

​Chầu chực mua vé tàu từ 3g sáng

M.TRƯỜNG - Q.KHẢI - L.N.
M.TRƯỜNG - Q.KHẢI - L.N.

TT - Ngày 6-12, ngày đầu ga Sài Gòn bán vé tàu tết trực tiếp tại ga, đã có hàng ngàn người (trong đó có Bình Dương, Đồng Nai...) tới ga từ sáng sớm hi vọng tìm được tấm vé về quê ăn tết nhưng chỉ có 1.200 số thứ tự được phát ra.

Những người không nhận được số thứ tự thất vọng ra về hoặc bất đắc dĩ phải mua vé phụ hoặc mua vé chặng xa hơn chặng cần đến.

Anh Nguyễn Thanh Nhàn (ngụ Bình Dương) cho biết anh đến ga Sài Gòn từ 3g sáng, ghé một quán cà phê gần ga chờ đến giờ nhắn tin lấy số thứ tự.

Đúng 6g, anh nhắn tin vào tổng đài 8377 thì không thấy hồi âm. Nóng lòng, anh nhắn tin tiếp lần 2 thì khoảng năm phút sau nhận được hai tin nhắn cùng lúc với hai số thứ tự lần lượt là 157 và 500. Khi lên dãy ghế tầng 1 của ga Sài Gòn thì đã có hàng trăm hành khách ngồi chờ.

Khi ga phát loa đến số thứ tự, anh đến quầy hỏi vé đi Diêu Trì (Bình Định) ngày 26 tháng chạp thì được nhân viên bán vé thông báo... đã hết vé! Hỏi tiếp ghế phụ, nhân viên này cũng lắc đầu “hết chỗ” và cho biết chỉ còn một số chặng xa hơn nhưng giá tiền cũng cao hơn vài trăm ngàn đồng.

Anh Nguyễn Chiến Công (28 tuổi, công nhân tại Bình Dương) cho biết Tết Ất Mùi anh và vợ về quê (Hà Tĩnh). Theo kế hoạch ban đầu, vợ chồng sẽ về ngày 25 tháng chạp, tuy nhiên những ngày trước anh đã đặt vé qua mạng nhưng không còn chỗ nên hôm nay đến ga từ sáng sớm để mua trực tiếp nhưng cũng không còn. Vì vậy, anh Công phải chuyển qua về ngày thấp điểm (trước ngày 8-2-2015) với hi vọng còn vé. 

Theo ông Nguyễn Văn Thành - trưởng ga Sài Gòn, về việc nhiều hành khách đã nhắn tin lấy số thứ tự nhưng phải chờ đợi lâu mới được giải quyết, ga sẽ tăng thêm bốn cửa bán vé, nâng tổng số cửa bán vé tàu tết trực tiếp tại ga lên tám cửa.

Giải thích việc nhiều hành khách chờ đợi lâu nhưng khi gặp được nhân viên bán vé thì được thông báo đã hết vé, ông Thành cho rằng khác với mọi năm, năm nay tất cả chỗ ngồi (vé tàu) đều được đưa lên mạng để khách hàng lựa chọn.

“Những vé tốt, đi ngày đẹp đã được khách hàng chọn đặt mua qua mạng, số lượng vé còn lại mới bán trực tiếp tại ga. Vì vậy nhiều hành khách tới hỏi mua không còn vé như mong muốn là chuyện bình thường” - ông Thành cho hay.

* Ngày 6-12, khảo sát tại các đại lý và website bán vé trực tuyến của các hãng hàng không VietJet Air (VJA), Jetstar Pacific (JP), chúng tôi đã không còn tìm được chỗ trống với giá vé rẻ, khuyến mãi trên các chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội ngày 11 đến 18-2-2015.

VJA chỉ còn mức giá 2,62 triệu đồng/vé TP.HCM - Hà Nội (vé chưa thuế và phí), JP giá thấp nhất là 2,19 triệu đồng đến 2,365 triệu đồng/vé (chưa kể thuế và phí). Trong khi vé khởi hành từ TP.HCM ra Hà Nội và các điểm ở miền Bắc và miền Trung khác vẫn còn vé giá thấp hơn gần 300.000 đồng.

M.TRƯỜNG - Q.KHẢI - L.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên