09/03/2015 19:12 GMT+7

​Chế tài những công trình xây dựng chậm trễ

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa có kết luận chỉ đạo sau khi Thanh tra TP báo cáo kết luận thanh tra dự án Sài Gòn One Tower (số 34 Tôn Đức Thắng, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1).

Ông Quân giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường và Thanh tra TP làm việc với chủ đầu tư Sài Gòn One Tower là Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn M và C, yêu cầu công ty cam kết tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện công trình đưa vào sử dụng vào cuối năm 2015.

Nếu quá thời gian nêu trên mà dự án chưa hoàn thành, Sở Xây dựng TP báo cáo đề xuất trình UBND TP có biện pháp chế tài cụ thể theo đúng quy định pháp luật.

Sau vụ việc trên, ông Quân yêu cầu các cơ quan chức năng TP tiến hành rà soát lại các dự án đầu tư đã được cấp phép nhưng không thực hiện; hoặc xây dựng dở dang nhưng không hoàn thiện để công trình xuống cấp, nhếch nhác gây kém mỹ quan đô thị trên địa bàn quận 1 và quận 3.

Các dự án diện này phải được lập danh mục cụ thể, nắm rõ tiến độ hoàn thành của từng dự án, báo cáo kết quả cho UBND TP; thời gian hoàn thành trong tháng 3-2015.

Cũng theo chỉ đạo trên, sau khi có kết quả rà soát, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng đề xuất trình UBND TP ban hành Quy chế quản lý các dự án đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn TP, trong đó nêu rõ các chế tài xử lý đối với những trường hợp công trình vi phạm tiến độ, các dự án không triển khai.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên