22/08/2013 04:34 GMT+7

Chelsea chật vật hạ Aston Villa

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 22-8, Chelsea đã có một trận đấu khó khăn và phải nhờ tới sự "giúp sức" của trọng tài, thầy trò HLV Jose Mourinho mới vượt qua được Aston Villa 2-1 trên sân nhà trong trận đấu sớm của vòng 3 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Theo lịch công bố trước đó, trận Chelsea tiếp Aston Villa trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 3 sẽ diễn ra vào ngày 31-8. Tuy nhiên, do thời điểm đó, Chelsea phải thi đấu trận tranh Siêu cúp châu Âu với Bayern Munich nên trận đấu đã được đẩy lên đá sớm.

Cũng giống như ở trận ra quân gặp Hull City, Chelsea đã khởi đầu trận đấu hừng hực khí thế và sớm vươn lên dẫn bàn ngay ở cơ hội đầu tiên.   

Phút 6, từ pha lên bóng ở trung lộ, Oscar đã có đường chọc khe thông minh cho Hazard băng lên trống trải bên cánh trái. Trong tư thế không người kèm, Hazard đẩy bóng một nhịp rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc xa. Thủ thành Guzan bay người đẩy bóng ra nhưng may mắn đã không đứng về phía đội khách khi bóng trúng người trung vệ Antonio Luna (đang trên đà lao về) bay ngược vào lưới, đem về bàn mở tỉ số cho Chelsea. 

Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục tấn công và tạo được sức ép lớn lên phần sân của Aston Villa. Nhưng HLV Paul Lambert đã lường trước được sự việc nên chỉ đạo các học trò tập trung phòng ngự số đông trước khu vực 16m50, khiến Chelsea không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Guzan.

Không chỉ có vậy, lối chơi rình rập chờ cơ hội còn giúp Aston Villa có được bàn gỡ ngay trước khi hiệp hai bước vào giờ giải lao. Phút 45+3, từ pha lên bóng bên cánh trái, Agbonlahor đi bóng tốc độ xuống sát đường biên cuối sân rồi thực hiện đường căng ngang vào giữa. Hậu vệ Chelsea bỏ lỏng Benteke, tạo cơ hội cho tiền đạo này thoải mái khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm hạ gục thủ thành Petr Cech, quân bình tỉ số 1-1 cho Aston Villa.

Sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục tấn công và Andre Schuerrle, Romelu Lukaku, Marco van Ginkel cũng đã lần lượt được tung vào sân để tăng cường sức ép. Nhưng cũng giống như trong hiệp 1, những pha lên bóng từ hai biên hay trung lộ của The Blues đều không vượt qua được bức tường phòng ngự dày đặc, chơi lăn xả của đội khách.

Thi đấu bế tắc nhưng Chelsea vẫn có được bàn thắng thứ 2 nhờ sự tỏa sáng của trung vệ Branislav Ivanovic. Phút 73, từ quả đá phạt bên cánh phải của Lampard, trung vệ Ivanovic lên tham gia tấn công đã chiến thắng các hậu vệ Aston Villa trong pha không chiến, đánh đầu hạ gục thủ môn Guzan từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Tuy nhiên, người đem về chiến thắng The Blues không phải Ivanovic mà là trọng tài Kevin Friend. Phút 90+3, từ quả tạt bên cánh trái của Fabian Delph, tiền đạo Agbonlahor bật cao đánh đầu đưa bóng trúng tay trung vệ John Terry. Dù đứng rất gần trong tình huống đó nhưng trọng tài Kevin Friend lại không cho Aston Villa được hưởng quả 11m, khiến HLV Paul Lambert vô cùng tức giận.

Thắng chung cuộc 2-1, Chelsea đã qua mặt hai đội bóng thành Manchester để vươn lên đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Tuy nhiên, đây chỉ là một chiến thắng may mắn, không xứng đáng với đẳng cấp của Chelsea và bản lĩnh của "Người đặc biệt". 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên