01/11/2012 15:24 GMT+7

Chênh lệch giàu - nghèo toàn cầu cao nhất 20 năm

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Theo Tổ chức từ thiện Save The Children, tình trạng bất bình đẳng toàn cầu về thu nhập đang ở mức cao nhất trong 20 năm qua và vẫn tiếp tục tăng, điều này ảnh hưởng lớn đến cơ hội đổi đời của trẻ em.

C1SgB8oB.jpgPhóng to
Theo Save The Children, so với năm 1990 khoảng cách giàu - nghèo ở trẻ em hiện đã tăng 35%

BBC ngày 1-11 dẫn báo cáo của Save The Children cho biết so với thời điểm 1990, khoảng cách giàu - nghèo ở trẻ em hiện tăng 35%, số trẻ em chết trước 5 tuổi ở các nước nghèo cao gấp hai lần so với trẻ em ở các nước giàu. Báo cáo cho rằng tình trạng bất bình đẳng giàu - nghèo nếu tiếp tục tăng có thể gây cản trở thêm nữa các nỗ lực cải thiện mức sống cho người dân các nước và kêu gọi cần hành động nhiều hơn nữa để thu hẹp khoảng cách giàu - nghèo.

"Trong những thập kỷ gần đây, thế giới đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc cắt giảm tỉ lệ tử vong ở trẻ em và cải thiện cơ hội cho trẻ em" - Justin Forsyth, giám đốc điều hành Save The Children, nói.

"Chúng ta hiện đang tiến đến mốc mà tình trạng tử vong ở trẻ do những nguyên nhân có thể ngăn ngừa được sẽ bị loại trừ... Nhưng điều này chỉ xảy ra nếu mọi người tăng gấp đôi nỗ lực của mình và giải quyết vấn đề bất bình đẳng" - Forsyth khẳng định.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên