04/05/2013 07:52 GMT+7

Chi bộ ấp không đồng ý cấp sổ nghèo cho gia đình chị Nhân

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TT - Ngày 3-5, chi bộ ấp 5 (xã An Xuyên, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) đã có cuộc họp chi bộ mở rộng. Tại cuộc họp này, bí thư chi bộ ấp 5 Võ Văn Nhu đã xin ý kiến tập thể đảng viên chi bộ về việc xem xét cấp sổ hộ nghèo, cận nghèo cho anh Đinh Hoài Bảo - chồng chị Nguyễn Thị Mỹ Nhân vừa quyên sinh vì quá túng quẫn.

Tại cuộc họp, hầu hết ý kiến đảng viên trong chi bộ ấp 5 đều không thống nhất cấp sổ hộ nghèo, cận nghèo cho gia đình anh Bảo.

Theo các đảng viên trong chi bộ, anh Bảo chỉ tạm thời mất việc một thời gian, sau đó anh đi làm trở lại. Với lương 3 triệu đồng/tháng, chia bốn người trong gia đình thì hộ anh Bảo vẫn cao hơn mức thu nhập của hộ nghèo, cận nghèo.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Kim Thanh Sương (đảng viên sinh hoạt Đảng tại chi bộ ấp 5) nói: “Nếu xét hộ nghèo, cận nghèo cho anh Bảo vay vốn cho con đi ăn học thì khó, vì địa phương còn hàng chục hộ khó khăn như gia đình anh Bảo. Nếu đưa anh Bảo vào diện nghèo, cận nghèo của xã thì mai mốt các hộ khác tại ấp yêu cầu đưa vô thì tính sao? Xét hộ nghèo thì có đợt, trước đây xét hộ anh Bảo không đạt, tới đợt sau hãy đưa ra mà xem xét’’.

Chiều 3-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Đại Đoàn - bí thư Đảng ủy xã An Xuyên - cho biết có nhận được báo cáo trực tiếp cuộc họp xét hộ nghèo cho anh Bảo của bí thư chi bộ ấp 5. Theo ông Đoàn, chi bộ, đoàn thể ấp 5 còn cứng nhắc trong việc xét hộ nghèo. “Bây giờ xác định anh Bảo không nghề, lao động bấp bênh, có việc thì làm, không việc thì ở nhà, không tính thu nhập cố định được. Ngoài ra, anh Bảo không có đất sản xuất, ba đứa con lại đi học... Nên không thể nói là thu nhập ổn định 3 triệu đồng/tháng. Tôi sẽ chỉ đạo rà soát tính toán lại trường hợp hộ anh Bảo” - ông Đoàn nói.

Về vấn đề chi bộ lo ngại đưa anh Bảo vào diện nghèo, cận nghèo thì hộ khác tại địa phương so bì, ông Đoàn khẳng định: “Chúng tôi xét dựa trên cơ sở thực tế, hoàn cảnh anh Bảo. Tôi nghĩ sẽ không có so bì gì đâu. Nếu tại địa phương có hộ nào khác rơi vào trường hợp như vậy thì chúng tôi cũng sẽ mạnh dạn đề xuất bổ sung chứ không cứng nhắc nữa”.

Chiều cùng ngày, trả lời Tuổi Trẻ qua điện thoại, ông Hồ Trung Việt - chủ tịch UBND TP Cà Mau - cho biết chưa nhận được báo cáo về cuộc họp của chi bộ ấp 5. “Trước mắt TP sẽ xem xét hỗ trợ gia đình anh Bảo vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống, lo cho các con tiếp tục ăn học. Còn trường hợp sổ hộ nghèo của anh Bảo nếu đủ điều kiện TP sẽ xem xét cấp” - ông Việt nói.

Trong khi đó, ông Võ Hoàng Hiệp - giám đốc Sở LĐ-TB&XH Cà Mau - cho biết việc chi bộ ấp 5 đưa ra xét hộ nghèo chỉ là bước đầu, còn phải đưa ra dân bình nghị công khai. Nếu khi đưa ra dân mà đa số bà con thống nhất cấp sổ hộ nghèo cho anh Bảo thì địa phương sẽ xem xét cấp sổ hộ nghèo.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên