03/12/2015 14:14 GMT+7

Chỉ có hai nghi can trong vụ xả súng ở California?

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cảnh sát hạt San Bernardino, California  hôm 2-12 (theo giờ Mỹ) cho biết chỉ có hai nghi can thực hiện vụ xả súng vào trung tâm bảo trợ xã hội dành cho người khuyết tật Inland Regional và cả hai đều đã chết.

Cảnh sát tuần tra trên đường ở hạt San Bernardino sau vụ xả súng - Ảnh: AFP

Hãng tin Reuters Cảnh sát trưởng hạt San Bernardino -Jarrod Burguan khẳng định hai nghi can trên là Syed Rizwan Farook, 28 tuổi và Tashfeen Malik, 27 tuổi. Hai người này là một cặp đôi đã kết hôn. Farook mang quốc tịch Mỹ nhưng quê quán của Malik chưa được xác định. 

Cảnh sát Burguan chắc chắn rằng Farook và Malik đều đã bị bắn chết trong cuộc đấu súng với cảnh sát, ngay sau khi vụ xả súng ở trung tâm Inland Regional xảy ra. “Chúng tôi rất chắc chắn rằng hai kẻ xả súng đã đi vào tòa nhà là hai kẻ đã thiệt mạng ở đường San Bernardino Avenue" - cảnh sát Burguan nói.

Cảnh sát trưởng Burguan cũng nhấn mạnh Farook chính là nhân viên của một cơ quan y tế môi trường, đơn vị tổ chức bữa tiệc trong trung tâm Inland Regional.

Farook cũng là người đã đến dự buổi tiệc này và sau đó trở lại xả súng váo các đồng nghiệp. Tuy nhiên, động cơ xả súng vẫn chưa được xác định. 

Báo New York Daily News dẫn lời cha của nghi can Farook cho biết con trai ông là một người mộ đạo Hồi. “ Nó là một người rất mộ đạo. Nó đi làm về nhà rồi đi cầu nguyện. Nó là một người Hồi giáo".

Muzammil Siddiqi, chủ tịch Cộng đồng hồi giáo ở quận Cam cũng đã lên án vụ tấn công, cho rằng hành vi này là trái với những lời dạy trong đạo của Hồi. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên