04/08/2017 06:51 GMT+7

​Chỉ huy cấp cao IS chỉ đạo âm mưu đánh bom máy bay ở Úc

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cảnh sát Úc cho biết một chỉ huy cấp cao IS đã gửi vật liệu tạo bom cho nhóm đối tượng người Úc triển khai âm mưu đánh bom máy bay của Etihad Airways.

Ảnh: Yahoo
Ảnh: 7 news/Yahoo

Theo hãng tin AFP, cảnh sát Úc hôm nay (4-8) cho biết, những kẻ khủng bố đã trù tính đưa thiết bị nổ tự chế lên máy bay ngày 15-7, tuy nhiên trước khi chúng lọt qua được cửa kiểm soát an ninh, âm mưu này đã bị chặn đứng.

Liên quan tới vụ việc, ngày 4-8 hai đối tượng đã bị buộc tội khủng bố, một đối tượng thứ ba vẫn đang bị thẩm vấn, một đối tượng khác đã được thả.

Hai người đàn ông bị buộc tội lần lượt là các tên Khaled Khayat 49 tuổi ở Lakemba và tên Mahmoud Khayat 32 tuổi ở Punchbowl.

Phó cảnh sát trưởng thuộc lực lượng an ninh quốc gia Úc, ông Micheal Phelan, nhắc tới đối tượng đứng sau chỉ đạo vụ việc là một thành viên cao cấp của IS tại Syria, ông gọi đó là một “chỉ huy”.

Theo ông Micheal Phelan hai tên này đã tiếp nhận các vật liệu chế bom do kẻ chỉ huy cao cấp của IS gửi cho chúng qua đường không và những thành phần khác có gốc gác tại Thổ Nhĩ Kỳ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên