18/04/2014 18:02 GMT+7

Chiếm đoạt trên 1,5 tỉ đồng từ thẻ Master Card của khách

XUÂN VINH
XUÂN VINH

TTO - Việc ông Nguyễn Thanh Tuấn, nhân viên Ngân hàng Quốc tế chi nhánh Quy Nhơn (gọi tắt là VIB Quy Nhơn) sao chép thông tin của 35 khách hàng trên hệ thống dữ liệu để chiếm đoạt trên 1,5 tỉ đồng đã được chuyển đến các cơ quan chức năng để xử lý theo pháp luật.

Chiều ngày 18-4, tin từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Bình Định cho biết đến ngày 31-3, Tuấn mới nộp trả cho VIB Quy Nhơn được 600 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Ông Tuấn nguyên là nhân viên phụ trách quản lý khách hàng tại VIB Quy Nhơn. Từ tháng 6-2012, Tuấn sao chép thông tin 35 khách hàng trên hệ thống dữ liệu và điền vào thư điện tử đề nghị mở thẻ tín dụng Master Card, rồi cắt dán chữ ký con dấu của giám đốc VIB Quy Nhơn (thời điểm đó) vào bản phê duyệt rồi gửi cho Phòng Vận hành và tác nghiệp thẻ của Ngân hàng Quốc tế để làm thủ tục mở thẻ Master Card.

Sau khi phòng này gửi mã pin trực tiếp về cho bộ phận quản lý khách hàng VIB Quy Nhơn, Tuấn sử dụng thẻ, số thẻ và mã pin nhận được điền vào biểu mẫu, qua mặt trưởng bộ phận lén gửi thư điện tử đề nghị Phòng Vận hành và tác nghiệp thẻ Hội sở kích hoạt tài khoản. Tuấn đã dùng số thẻ, mã pin của khách hàng rút tiền mặt toàn bộ hạn mức của 35 thẻ Master Card qua máy ATM của VIB Quy Nhơn và một số ngân hàng khác, chiếm đoạt tổng cộng trên 1,5 tỉ đồng.

Đến tháng 6-2013, Ngân hàng Quốc tế yêu cầu VIB Quy Nhơn kiểm tra, xác minh vụ việc trên. Sau đó, Nguyễn Thanh Tuấn bị sa thải và Ngân hàng chuyển vụ việc sang công an tỉnh Bình Định để xử lý hình sự.

XUÂN VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên