07/10/2011 02:02 GMT+7

Chiến thắng của người hâm mộ bóng đá

B.N.
B.N.

TT - Báo điện tử Daily Mail ngày 5-10 đưa tin một khán giả xem truyền hình tên Karen Murphy đã được Tòa án tư pháp châu Âu (ECJ) xử thắng kiện ban tổ chức Giải ngoại hạng Anh (Premier League), xung quanh việc cô dùng hệ thống giải mã vệ tinh Hi Lạp để xem trực tiếp các trận đấu ở Premier League.

Karen Murphy là chủ một quán rượu ở Portsmouth, trước đó cô đã bị phạt 8.000 bảng Anh do sử dụng thiết bị giải mã vệ tinh Hi Lạp để xem trực tiếp các trận đấu vào chiều thứ bảy hằng tuần, thay vì phải trả mức phí rất lớn để xem từ Hãng truyền hình Sky (hãng đang giữ bản quyền phát sóng trực tiếp Premier League tại Anh).

Theo ước tính, với cách làm đó Karen Murphy chỉ tốn khoảng 800 bảng Anh mỗi năm, thấp hơn rất nhiều mức phí 8.400 bảng Anh mỗi năm phải trả cho Hãng Sky. Xuất phát từ sự chênh lệch quá lớn đó mà rất nhiều quán rượu hiện nay ở nước Anh cũng đều sử dụng theo cách của Karen Murphy để tiết kiệm trong thời buổi kinh tế toàn cầu bị khủng hoảng trầm trọng.

Vì mất doanh thu nặng nên Sky đã tác động đến ban tổ chức Premier League kiện và phạt Karen Murphy nhằm răn đe những nơi khác. Thế nhưng Karen Murphy không đồng ý với hình phạt và kiện lên ECJ, sau cùng cô đã được xử thắng kiện. Báo chí Anh gọi việc Karen Murphy thắng kiện là “chiến thắng của người hâm mộ bóng đá”.

Trong khi đó, người phát ngôn ECJ đã nói về điều này như sau: “Luật pháp quốc gia cấm nhập khẩu, bán hoặc sử dụng thẻ giải mã nước ngoài là trái với luật tự do cung cấp các dịch vụ của EU”.

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên