21/04/2010 10:29 GMT+7

Chính phủ trực tiếp quản lý thành lập trường đại học

THANH HÀ
THANH HÀ

TT - Quyết định thành lập, cho phép thành lập, sáp nhập, chia tách, giải thể trường ĐH sẽ do Bộ GD-ĐT trình Thủ tướng Chính phủ ra quyết định. Còn Bộ GD-ĐT được quyền quyết định cho phép cơ sở giáo dục ĐH hoạt động (sau khi đã được thành lập và đáp ứng đủ điều kiện - PV).

Đó là nội dung thể hiện trong dự thảo lần thứ nhất nghị định quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục vừa được Bộ GD-ĐT đưa ra lấy ý kiến ngày 20-4.

Theo dự thảo nghị định, Bộ GD-ĐT sẽ chỉ phải trình Chính phủ quyết định đối với hai nội dung: 1- Các quy định liên quan điều kiện, thủ tục thành lập, cho phép hoạt động, quyết định thành lập, giải thể... trường ĐH. 2- Quy định việc công dân VN ra nước ngoài giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và trao đổi học thuật, hợp tác về giáo dục với tổ chức và cá nhân nước ngoài và người VN định cư ở nước ngoài.

Dự thảo cũng quy định UBND các tỉnh thành có trách nhiệm quản lý không chỉ các trường ĐH, CĐ trực thuộc tỉnh mà quản lý cả theo lãnh thổ đối với các trường ĐH, CĐ khác trên địa bàn, bao gồm các trường ĐH, CĐ tư thục trên địa bàn, kể cả các trường ĐH, CĐ trực thuộc các tổ chức kinh tế do Thủ tướng thành lập.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên