25/12/2014 16:27 GMT+7

​Chơi đàn giúp trẻ tập trung hơn

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một nghiên cứu mới đây cho thấy tập chơi nhạc cụ như học đàn có thể giúp trẻ tập trung hơn, cũng như điều chỉnh cảm xúc và hạ thấp mức độ lo lắng của trẻ.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy chơi nhạc cụ có thể giúp trẻ tập trung hơn - Ảnh: Getty

Nghiên cứu do giáo sư James Hudziak thuộc Trường CĐ Y khoa của ĐH Vermon (Mỹ) tiến hành trên cơ sở sử dụng dữ liệu quét não của 232 trẻ em trong độ tuổi từ 6-18.

Họ nhận ra rằng chơi nhạc đã ảnh hưởng đến các vùng vận động của não bộ, do hoạt động chơi nhạc đòi hỏi sự phối hợp và kiểm soát cử động.

Họ cũng nhận thấy có những thay đổi ở các khu vực điều chỉnh hành vi của não ở những đứa trẻ chơi nhạc.

Chẳng hạn, chơi nhạc đã ảnh hưởng đến độ dày ở các phần vỏ não có liên quan đến "hoạt động điều hành, bao gồm cả ghi nhớ công việc, kiểm soát sự tập trung, cũng như tổ chức và lập kế hoạch cho tương lai", các tác giả cho biết.

Nền tảng âm nhạc của trẻ cũng xuất hiện tương quan với độ dày vỏ não ở "vùng não có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát kiềm chế, cũng như các khía cạnh của quá trình xử lý cảm xúc".

Theo Press TV ngày 25-12, phát hiện này hỗ trợ giả thuyết của Hudziak rằng chơi một nhạc cụ có thể giúp trẻ chống lại các rối loạn tâm lý thậm chí còn tốt hơn thuốc chữa bệnh.

Trước đó, giáo sư Hudziak cũng có nghiên cứu về não bộ trẻ. Theo đó, vỏ não dày hay mỏng ở các khu vực cụ thể của bộ não phản ánh sự xuất hiện của chứng lo âu và trầm cảm, các vấn đề liên quan đến sự chú ý, vấn đề hung hăng và kiểm soát hành vi.
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên