02/02/2016 10:43 GMT+7

Chọn ngân hàng mở thẻ ATM?

ĐỖ THỊ HUỲNH HOA
ĐỖ THỊ HUỲNH HOA

TT - Chất lượng dịch vụ ATM không chỉ phụ thuộc vào thương hiệu ngân hàng mà chủ yếu còn do con người tại chính nơi đó làm nên.

Trước tình trạng nhiều máy rút tiền tự động (ATM) “nghỉ tết” sớm, chất lượng phục vụ kém..., nhiều nhà quản lý đã khuyên: “Nếu cảm thấy dịch vụ, chính sách của ngân hàng nào tốt thì hãy dùng”. Lời khuyên này sẽ làm rất nhiều người sử dụng ATM bức xúc.

Thực tế, nếu khách hàng là người dân bình thường, mở tài khoản thẻ ATM để thanh toán, rút tiền thì có thể chọn lựa bất kỳ ngân hàng nào mình muốn. Nhưng với hàng triệu cán bộ, công nhân viên nhà nước và công nhân lao động tại các doanh nghiệp, việc mở tài khoản tiền gửi để chi lương cho người lao động qua thẻ ATM ở ngân hàng nào thường là quyền của... lãnh đạo đơn vị.

Không đâu xa, mới đây báo chí đã thông tin về công văn của UBND một tỉnh yêu cầu các cơ quan, ban ngành và cả doanh nghiệp trên địa bàn ưu tiên việc mở tài khoản thanh toán lương tại một ngân hàng.

Khôi hài hơn, đầu năm 2014 tại phòng khám bệnh theo yêu cầu của một bệnh viện, người bệnh còn bị buộc phải làm thẻ ATM của một ngân hàng được chỉ định để nạp tiền trước vào tài khoản rồi mới được khám bệnh.

Công bằng mà nói, có nhiều cơ quan, doanh nghiệp quan tâm đến chất lượng dịch vụ ATM khi làm thẻ cho người lao động để chi trả lương.

Tuy nhiên, có rất nhiều đơn vị ở thành phố, thị xã... nơi mà các ngân hàng mọc như nấm để dễ dàng chọn lựa, nhưng họ vẫn bắt tay với mỗi một ngân hàng độc quyền cung cấp dịch vụ, bắt ép người lao động chỉ được mở tài khoản ở ngân hàng đó để nhận lương hằng tháng mà không tính đến chất lượng dịch vụ. Điều này dẫn đến việc mỗi lần người lao động đi rút tiền ở máy ATM là mỗi lần vất vả, chầu chực trắng đêm...

Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ ATM không chỉ phụ thuộc vào thương hiệu ngân hàng mà chủ yếu còn do con người tại chính nơi đó làm nên.

Trong cùng một hệ thống ngân hàng, có những đội ngũ cán bộ nhân viên chỉ tiếp tiền cho các máy ATM trong giờ làm việc mà thôi (vì theo quy định, máy ATM ngừng hoạt động quá 24 tiếng đồng hồ mà không báo cáo cơ quan quản lý thì mới bị phạt).

Nhưng cũng có những chi nhánh làm việc rất trách nhiệm, bất kể giờ giấc, ngày thường hay lễ tết luôn cập nhật tình hình của các máy ATM do mình quản lý để có kế hoạch tiếp tiền cho các máy ATM kịp thời, có lực lượng bảo vệ đầy đủ để hướng dẫn mọi người xếp hàng nghiêm túc, đảm bảo an toàn cho người rút tiền.

Các chi nhánh ngân hàng có nhiều máy ATM không nghỉ lễ tết, luôn tạo điền kiện thuận lợi cho người rút tiền chắc chắn sẽ là lựa chọn của nhiều người nhận tiền lương qua thẻ.

Hãy để cho người lao động được quyền chọn nơi mở thẻ ATM để đảm bảo quyền lợi của họ, điều này cũng góp phần tạo sự cạnh tranh thật sự giữa các ngân hàng để tăng chất lượng phục vụ của các máy ATM.

ĐỖ THỊ HUỲNH HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên