08/11/2021 11:49 GMT+7

Chọn tàu điện Cát Linh - Hà Đông đi làm: Khổ vì thiếu chỗ gửi xe

NGUYỄN HIỀN - DƯƠNG LIỄU
NGUYỄN HIỀN - DƯƠNG LIỄU

TTO - Không tiện đường đi xe buýt, không có chỗ gửi xe máy tại ga, anh Lê Văn Được (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) đã đi bộ 20 phút để đón đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đi làm.

Chọn tàu điện Cát Linh - Hà Đông đi làm: Khổ vì thiếu chỗ gửi xe - Ảnh 1.

Rất nhiều người dân lựa chọn đường sắt trên cao để di chuyển đến nơi làm việc trong ngày thứ hai đầu tiên sau khi tàu được đưa vào vận hành - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, trong ngày thứ hai đầu tiên sau khi tàu vận hành, nhiều người dân đã lựa chọn phương tiện này để di chuyển từ nhà đến nơi làm việc. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đắn đo vì không có chỗ gửi xe tại các ga.

Anh Lê Văn Được (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) bắt đầu đi làm ngày đầu tiên bằng tàu điện Cát Linh - Hà Đông, cho biết anh đi bộ 20 phút từ nhà đến ga Phùng Khoang để lên tàu đi làm.

"Thứ bảy vừa rồi tôi đã đi thử và thấy rất nhanh, không bị tắc đường. Hôm nay là ngày đầu tiên tôi thử đi đến công ty bằng tàu điện trên cao, tuy nhiên cũng thấy hơi bất tiện vì ở các nhà ga không có chỗ gửi xe.

Tôi bắt đầu đi bộ từ nhà vào lúc 7h07 và gần 7h30 mới đến được ga. Mùa đông thì có thể đi bộ, còn mùa hè hoặc trời mưa sẽ rất khó khăn", anh Được chia sẻ.

Chọn tàu điện Cát Linh - Hà Đông đi làm: Khổ vì thiếu chỗ gửi xe - Ảnh 2.

Vé gửi xe tự phát có giá 10.000 đồng/lượt, qua đêm 70.000 đồng/lượt - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Tại nhà ga Cát Linh, một số bãi gửi xe tự phát đã mở ra xung quanh ga, giá gửi xe máy 10.000 đồng/lượt, qua đêm 70.000 đồng/lượt.

Định gửi xe máy ở ga Cát Linh để tiện di chuyển đến chỗ làm nhưng theo chị Hoàng Thanh Huế (quận Thanh Xuân, Hà Nội), nhà ga chưa có chỗ gửi xe, giá gửi tự phát lại quá cao nên khó có thể đi làm bằng tàu điện.

"Mình ở Thanh Xuân, làm ở gần Hồ Tây, nếu đến Cát Linh rồi đi xe buýt sẽ hơi mất thời gian nên định sẽ gửi xe máy tại đây để rút ngắn thời gian di chuyển, nhưng với tình hình này thì hơi khó. Chắc lại quay trở lại với xe máy sẽ thuận tiện hơn", chị Huế nói.

Chọn tàu điện Cát Linh - Hà Đông đi làm: Khổ vì thiếu chỗ gửi xe - Ảnh 3.

Đi làm bằng tàu điện trên cao thuận lợi đối với những người có nơi làm việc gần các nhà ga - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Chọn tàu điện Cát Linh - Hà Đông đi làm: Khổ vì thiếu chỗ gửi xe - Ảnh 4.

Người dân chờ tàu tại ga Phùng Khoang - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Chọn tàu điện Cát Linh - Hà Đông đi làm: Khổ vì thiếu chỗ gửi xe - Ảnh 5.

Ngày vận hành thứ 3 vẫn có nhiều người dân chờ để được trải nghiệm tuyến đường sắt trên cao đầu tiên tại Hà Nội - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 6-11, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã được đông đảo người dân thủ đô đón nhận. Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu chạy từ 5h30 và chuyến đi cuối cùng trong ngày là 22h.

Chỉ trong hai ngày đầu tiên vận hành, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đã khai thác 250 lượt tàu, chở hơn 80.000 lượt hành khách.

Trải nghiệm lần đầu tiên đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông Trải nghiệm lần đầu tiên đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông

TTO - Thuê trọ trong một con ngõ trên đường Trần Phú, quận Hà Đông, cách cơ quan khoảng 7km và thường xuyên phải đi bằng xe máy nên với chị Huế, việc chọn đi tàu điện trên cao đã là dự định trước đó bởi đường đi làm cùng với tuyến tàu chạy.

NGUYỄN HIỀN - DƯƠNG LIỄU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên