26/12/2014 07:15 GMT+7

Chưa kỷ luật hai tỉnh ủy viên

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TT - Ngày 25-12, ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang đã họp xem xét dấu hiệu vi phạm đối với hai tỉnh ủy viên.

Đó là ông Phạm Hoàng Anh (phó trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy) và ông Võ Văn Tánh (giám đốc Sở VH-TT&DL Hậu Giang) về lĩnh vực thuế nhà đất.

Tuy nhiên, cuộc họp chưa đi đến thống nhất hình thức kỷ luật vì hai cá nhân trên chưa “tâm phục khẩu phục” và còn nhiều ý kiến đề nghị cần làm rõ hơn sai phạm trong việc chuyển nhượng nhà đất để hưởng chính sách miễn giảm thuế đối với gia đình chính sách của hai cán bộ nói trên.

Do đó Thường trực Tỉnh ủy quyết định giao Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tiếp tục làm rõ để báo cáo lại trước ban chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trước đó Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đã có báo cáo về 11 trường hợp cán bộ chủ chốt của thị xã Ngã Bảy, huyện Phụng Hiệp và của tỉnh Hậu Giang đã lợi dụng chính sách miễn giảm tiền chuyển mục đích sử dụng đất đối với người có công, hộ gia đình chính sách để trốn thuế trên 1,8 tỉ đồng.

Trong đó, ông Phạm Hoàng Anh chuyển nhượng đất cho bà N.T.T. (vợ liệt sĩ), sau đó phần đất này bà T. chuyển mục đích sử dụng để được cấp sổ đỏ và tiếp tục chuyển nhượng lại cho con trai của ông Anh.

Còn ông Võ Văn Tánh đã mượn danh Mẹ VN anh hùng T.T.N.T. để chuyển mục đích sử dụng đất, qua đó không phải nộp trên 68 triệu đồng.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên