03/04/2012 23:12 GMT+7

Chưa thống nhất giá, Keangnam vẫn phải cung cấp dịch vụ

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Ngày 3-4, ông Nguyễn Thế Hùng - giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - cho biết Sở Xây dựng vừa yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà Keangnam phải tiếp tục điều hành và cung cấp các dịch vụ của tòa nhà phục vụ người dân.

Theo ông Hùng, hiện chủ đầu tư tòa nhà Keangnam đã thông báo cho người dân về việc sẽ tiếp tục điều hành và cung cấp dịch vụ, đồng thời cũng thông báo mức phí dịch vụ mới áp dụng từ 1-4 là 15.085 đồng/m2.

Về mức phí này, theo ông Hùng, giữa Keangnam và người dân phải tiếp tục bàn bạc, thống nhất với nhau.

“Bản thân chủ đầu tư tòa nhà Keangnam phải công khai việc lập dự toán về các chi phí vận hành tòa nhà. Dự toán đó phải thuyết phục được người dân để người dân thấy rằng các chi phí của Keangnam là chuẩn. Thậm chí ngay cả khi chưa tìm được sự đồng thuận về mức phí mới thì Keangnam vẫn phải điều hành và cung cấp dịch vụ” - ông Hùng khẳng định.

Theo ông Hùng, mức giá trần 4.000 đồng/m2 do thành phố ban hành áp dụng với nhà chung cư có thang máy chỉ là giá trần đối với các dịch vụ tối thiểu.

“Các chung cư có chất lượng cung cấp dịch vụ cao hơn, trang thiết bị hiện đại hơn thì giữa chủ đầu tư và người dân tự thỏa thuận với nhau về phí dịch vụ. Chủ đầu tư phải có trách nhiệm đến cùng với người dân, chứ không có cơ sở pháp lý nào cho phép chủ đầu tư trả lại dịch vụ hay không chịu vận hành” - ông Hùng nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên