12/01/2015 05:30 GMT+7

“Chúng tôi đóng cửa sân vì sợ quá tải”

N.K. - H.D. - S.L.
N.K. - H.D. - S.L.

TT - Chiều 11-1, nhiều CĐV có vé trong tay nhưng không thể vào sân Long An xem trận Đồng Tâm Long An (ĐTLA) gặp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở V-League.

Trận đấu chưa bắt đầu thì các cổng vào sân Long An đã được khóa lại vì lượng CĐV đổ vào quá đông. Một số CĐV vào đúng cổng khán đài in trên vé đã mua thì lực lượng soát vé lại chỉ họ đi lòng vòng sang các cửa khác khiến họ rất bức xúc.

Trận đấu bắt đầu được hơn 10 phút nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện, thậm chí người hâm mộ tập trung tại các cửa vào sân ngày càng đông hơn.

Họ bắt đầu la hét, quát mắng yêu cầu lực lượng soát vé cho họ vào sân. Việc tập trung đông CĐV tại cửa ra vào đã khiến tình trạng móc túi xảy ra khi nhiều CĐV hô hoán mình bị mất bóp và cảnh giác mọi người cẩn thận.

Nhiều CĐV cho biết họ không tiếc tiền bỏ ra mua vé (có người mua vé chợ đen gấp 10 lần giá gốc), bỏ nhiều công sức và thời gian đến sân nhưng lại không được vào sân.

Một CĐV bức xúc nói: “Tôi ở tận Bến Tre lên đây xem bóng đá, có vé hẳn hoi mà không được vào sân. Ban tổ chức cần phải xem xét lại cách làm việc. Họ làm như vậy khiến chúng tôi bỏ công sức đến đây mà không xem được”.

Đến giữa hiệp một, vẫn còn rất nhiều khán giả cầm vé trong tay phản ứng trước các cửa ra vào. Đỉnh điểm bức xúc xảy ra khi một toán khán giả giật sập cửa ngay lối vào sân vận động chuyên dụng cho VĐV. Lực lượng bảo vệ đã va chạm với một CĐV đội ĐTLA khiến anh này bị thương ở mặt.

Cũng ngay giữa hiệp một, đại diện ban tổ chức (BTC) đã phát loa thông báo nguyên do phải đóng cửa nhằm đảm bảo an toàn cho sân vận động. Cũng theo thông tin từ BTC, các CĐV đã mua vé mà không được vào sân có thể đến trả lại vé và BTC hoàn tiền vào hôm nay (12-1).

Giải thích về việc nhiều khán giả có vé nhưng không thể vào sân, phó BTC sân Long An đồng thời là phó giám đốc Sở VH-TT&DL Long An Vũ Đình Hà cho biết BTC sợ quá tải.

Ông nói: “Chúng tôi được biết tình trạng vé giả xuất hiện nhiều nên tăng cường kiểm tra ở các cổng soát vé. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không thể kiểm soát hết được do lượng người vào quá đông cùng lúc dẫn đến những khán giả mua phải vé giả cũng vào được sân. Do đó khi thấy khán đài B có sức chứa chỉ 5.000 người nhưng đã có số người quá đông, chúng tôi buộc phải đóng cửa khán đài B để tránh tình trạng quá tải.

Chúng tôi cũng yêu cầu các khán giả sang các khán đài C và D cũng như có thể theo dõi trận đấu qua màn hình lớn 300 inches lắp tại sân. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không thông cảm và xảy ra cự cãi khi họ cho rằng có vé nhưng không được vào sân khiến lực lượng an ninh phải làm việc khá vất vả. Với những CĐV lỡ mua vé mà không được vào sân, chúng tôi đã thông báo trên loa là sẽ hoàn tiền vé cho họ”.

[box]Sân Long An sẽ được nâng cấp

Ông Lưu Đình Khẩn - giám đốc Sở Xây dựng Long An, đơn vị kiểm định chất lượng sân vận động Long An - cho biết do được đưa vào sử dụng từ khá lâu (năm 1983) nên nhiều chân mống của khán đài đã có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng, không thể chứa được 20.000 khán giả như thiết kế ban đầu. Ngay sau trận gặp Hoàng Anh Gia Lai, tỉnh Long An sẽ cho sửa chữa khôi phục để có thể sử dụng tiếp sân vận động này ít nhất năm năm nữa.[/box]

N.K. - H.D. - S.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên