30/08/2011 07:17 GMT+7

"Cô bé tóc dài" tặng tóc cho bệnh nhi ung thư

HỮU CÔNG (Theo Metro)
HỮU CÔNG (Theo Metro)

TT - Aimee Chase - người Anh, năm nay 11 tuổi thì cũng chừng ấy thời gian cô bé nuôi dưỡng mái tóc dài của mình.

Nhưng trước khi nhập học trường trung học cơ sở vào tháng 9 sắp tới, Aimee muốn làm một điều gì đó khác biệt trong đời mình và cô bé đã quyết định cắt đi mái tóc quý giá của mình để ủng hộ toàn bộ số tóc này cho những bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư.

ucUNVVnO.jpgPhóng to
Aimee Chase và bộ tóc dài sẽ tặng bệnh nhân ung thư vào tháng 9 này - Ảnh: The Metro

Với mái tóc dài đến đầu gối, bạn bè cùng lớp gán cho Aimee biệt danh “cô bé tóc dài”. Aimee cao 1,4m nhưng mái tóc của cô đã xấp xỉ 1m. “Khi chúng tôi đi trên đường, rất nhiều người nhìn và bình phẩm về bộ tóc của Aimee. Đặc biệt khi con bé đi bơi, bộ tóc dài này dường như không thể kiểm soát nổi” - bà Amanda, mẹ Aimee, cho biết.

Gia đình Aimee có những người bạn đang phải vào hóa chất để điều trị bệnh ung thư nên cô bé rất hiểu sự quý báu của tóc đối với những ai không có nó. “Chắc sẽ cảm thấy lạ lắm bởi mình đã để tóc từ rất lâu rồi và bây giờ nó sắp được cắt đi. Mình rất tự hào khi biết tóc của mình sẽ được một người nào đó dùng đến” - Aimee chia sẻ.

60cm tóc cắt đi sẽ được Aimee ủng hộ cho hội từ thiện Niềm tin của công chúa nhỏ - nơi tạo ra những bộ tóc giả từ tóc thật cho những bệnh nhi đang điều trị bệnh ung thư.

Vào dịp này, gia đình của Aimee cũng lên kế hoạch tổ chức sự kiện gây quỹ từ thiện để góp tiền cho mạng lưới hỗ trợ bệnh nhân ung thư Macmillan ở Anh.

Tóc của con người phát triển khoảng 15cm một năm và khi tóc càng dài thì càng mọc chậm hơn rất nhiều.

HỮU CÔNG (Theo Metro)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên