23/02/2011 07:07 GMT+7

Cô gái dám thử thách chính mình

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TT - Nguyễn Thị Hải Thanh là gương mặt 8X gây ấn tượng với hầu hết những ai từng tiếp xúc. Sẵn sàng bỏ mức lương ngàn USD để đổi lấy cơ hội đi du lịch trải nghiệm, luôn hết mình vì các hoạt động xã hội, ôm trọn nhiều giải thưởng lớn nhỏ suốt thời đi học... Thanh chính xác là một “cô nàng cá tính” ở tuổi 24.

pJbeM0CY.jpgPhóng to

Hải Thanh (hàng ngồi, bên phải) cùng bạn bè quốc tế tạo dáng trong một tiết mục văn nghệ trên tàu Fuji Maru - Ảnh: H.T.

Từng là học sinh chuyên ngữ nên Thanh có vốn ngoại ngữ đáng nể (IELTS 8.0, bằng Nhật ngữ cấp hai...). Ngay từ những năm đầu ngồi trên ghế giảng đường Đại học Ngoại thương Hà Nội, Thanh đã “lăn xả” vào các cuộc thi lớn dành cho giới sinh viên Hà thành với mật độ “trên từng cây số”... Ngoài những giải thưởng về hùng biện ngoại ngữ và nghiên cứu khoa học, Thanh cũng từng đoạt giải cao trong cuộc thi “Dynamic 2007” với phần thưởng là chuyến tham quan nước Mỹ một tuần, thi đậu vào khóa đào tạo lãnh đạo tiềm năng của Học viện PACE, trở thành quản trị viên tập sự của Tập đoàn Unilever ngay khi tốt nghiệp đại học.

Bên cạnh đó, Thanh là “đầu tàu” năng nổ trong nhiều hoạt động sinh viên. Dù luôn bị áp lực tốt nghiệp loại giỏi theo “cam kết” với gia đình lẫn bản thân, Thanh vẫn đảm đương chức chủ tịch Hội sinh viên quốc tế AIESEC, phó chủ nhiệm CLB tiếng Nhật trong trường... Nhưng “cô nàng cá tính” lại chính là nickname (tên gọi thân quen) mà các đại biểu tàu Đông Nam Á lần thứ 37 (SSEAYP 37th) ưu ái dành cho Thanh sau phần trình bày báo cáo quốc gia (một trong những nội dung quan trọng nhất của hoạt động trên tàu) đầy sáng tạo của bạn.

Không chọn cách liệt kê thông tin, thành tích theo lối mòn, Thanh đem lại sự ngạc nhiên đầy thích thú cho người nghe khi mượn câu chuyện của một Việt kiều trẻ (Jimmy Phạm, chủ dự án KOTO) hồi hương để kể một cách sinh động nhất về thanh niên Việt và những hoài bão, lòng yêu nước của họ. Song song với phần thuyết trình, Thanh cũng kín đáo quảng bá, giới thiệu nét đẹp của ẩm thực, con người Việt thông qua những thước phim do Thanh và vài người bạn thực hiện. Các đại biểu trên con tàu Fuji Maru đều khẳng định đây là một tiết mục “rất thông minh và vô cùng khó quên”. Hiệu ứng từ tiết mục trên lớn đến nỗi Facebook của Thanh giờ vẫn còn ngập tràn lời chúc mừng, bình luận từ bạn bè dẫu chương trình đã kết thúc gần hai tháng!

Tuy nhiên, cá tính dám nghĩ dám làm thể hiện rõ nhất khi Thanh dứt khoát bỏ vị trí trợ lý giám đốc chăm sóc khách hàng ở Unilever để tham gia chương trình SSEAYP lần 37. “Tôi tin Thanh đủ bản lĩnh và có lý do để làm như vậy” - Vân Anh, một thành viên đoàn SSEAYP Việt Nam, khẳng định.

Và quả thật, sau SSEAYP Hải Thanh đã khiến nhiều người ngỡ ngàng vì sự trưởng thành đáng kể trong nhiều mặt. Thanh hiện cũng nhận được rất nhiều lời mời làm việc ở các tập đoàn lớn, một số lời mời đến từ chính các đại biểu trên tàu SSEAYP. “Nếu tôi không đủ can đảm thử thách chính mình thì những cơ hội mới sẽ chẳng bao giờ đến, và tuổi trẻ vì thế cũng thiếu trọn vẹn”, Thanh khẳng định.

CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên