11/03/2022 15:00 GMT+7

Co-opBank Mobile Banking: Kết nối nông thôn - thành thị

T.D.V
T.D.V

Tháng 1-2022, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đã triển khai ứng dụng Co-opBank Mobile Banking nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, hỗ trợ hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) phát triển bền vững, tăng cường ‘kết nối nông thôn - thành thị’.

Co-opBank Mobile Banking: Kết nối nông thôn - thành thị - Ảnh 1.

Khách hàng trải nghiệm ứng dụng Co-opBank Mobile Banking tại Chi nhánh Co-opBank

Hướng tới đối tượng khách hàng cá nhân ở khu vực nông thôn, ứng dụng ngân hàng số trên điện thoại di động (Co-opBank Mobile Banking) được thiết kế với giao diện thân thiện, sắp xếp hợp lý, giúp người tiêu dùng trải nghiệm dễ dàng với nhiều ứng dụng ngân hàng đa năng thiết thực với cuộc sống sinh hoạt, tiêu dùng.

Trước đây, nhiều người dân khu vực nông thôn, muốn sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, Mobile Banking rất bất tiện trong việc mở tài khoản, đặc biệt là nạp tiền vào tài khoản do vị trí ngân hàng thường ở trung tâm huyện, thị.

Thì nay, với lợi thế với gần 1.200 QTDND đang hoạt động tại 62 tỉnh thành trong cả nước cùng 32 chi nhánh Co-opBank và 66 phòng giao dịch sẽ hỗ trợ người dùng mở và nạp tiền vào tài khoản cũng như rút tiền thuận tiện ngay tại nơi cư trú.

Chị N.T.T Hương ở tại thôn Thượng Phú, Xã Hồng Lộc, Huyện Lộc Hà một khách hàng đang sử dụng ứng dụng Co-opBank Mobile Banking cho biết: "Trước đây tôi đã mở tài khoản tại Co-opBank chi nhánh Hà Tĩnh để thanh toán và nhận tiền hàng của khách, song việc chuyển tiền, thanh toán vẫn thực hiện tại quầy giao dịch của ngân hàng.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID -19 diễn biến phức tạp, việc đi lại rất hạn chế hoặc đôi lúc không bố trí được thời gian hợp lý đã khiến việc chuyển tiền giao dịch bị chậm trễ.

Ngay khi được trải nghiệm dịch vụ, tôi nhận thấy việc tải ứng dụng về điện thoại và đăng ký sử dụng và thực hiện các thao tác chuyển tiền, thanh toán hóa đơn đều diễn ra rất dễ dàng, đơn giản, thuận tiện và nhanh chóng".

Co-opBank Mobile Banking: Kết nối nông thôn - thành thị - Ảnh 2.

Co-opBank Mobile Banking được kỳ vọng sẽ trở nên thông dụng cho khách hàng ở khu vực nông thôn, đặc biệt là các thành viên QTDND. (Ảnh minh họa)

Với hạn mức chuyển tiền 01 lần lên tới 500 triệu đồng và hạn mức chuyển tiền trong ngày có thể lên tới 3 tỷ đồng, những hộ kinh doanh buôn bán tại địa phương như gia đình chị Thanh Hương là rất phù hợp, nhất là trong việc thanh toán kịp thời để chớp cơ hội đặt hàng giá rẻ cũng như việc thu tiền hàng về nhanh chóng để quay vòng vốn.

Anh V.M Đức ở tại thôn Giáo Nghĩa, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, Thái Bình, cho hay: "Qua một người bạn đã sử dụng ứng dụng, tôi được biết việc sử dụng rất đơn giản và thuận tiện với những tiện ích rõ ràng và dễ thao tác, tính năng sắp xếp khoa học, thân thiện với người dùng.

Vì vậy, tôi đã tới ngay Co-opBank Chi nhánh Thái Bình và đã được nhân viên ngân hàng đã tận tình hướng dẫn mở tài khoản và tải ứng dụng về sử dụng. Sắp tới, tôi sẽ mở tài khoản cho mẹ tôi để tiện mua bán hàng hóa, tránh tiếp xúc trong bối cảnh dịch COVID- 19 vẫn còn tiếp diễn phức tạp".

Co-opBank Mobile Banking: Kết nối nông thôn - thành thị - Ảnh 3.

Ứng dụng của ngân hàng được thiết kế với giao diện thân thiện, sắp xếp hợp lý, giúp người tiêu dùng trải nghiệm dễ dàng với nhiều ứng dụng ngân hàng đa năng thiết thực. (Ảnh minh họa)

Hiện tại, Co-opBank Mobile Banking hỗ trợ người dùng trải nghiệm ứng dụng ngân hàng đa năng từ các tiện ích cơ bản, phổ cập như: chuyển tiền trong và ngoài ngân hàng, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn ... cho đến những tính năng kết nối nâng cao như đặt vé máy bay, vé xem phim.

Đặc biệt, Co-opBank cũng đã đưa tính năng QR Pay vào Co-opBank Mobile Banking. Thông qua việc quét mã QR (QR Code), người dùng thanh toán giao dịch thuận tiện mà không cần sử dụng tiền mặt khi shopping trực tuyến hoặc shopping tại shop… tránh được thực trạng mất tiền mặt khi sử dụng bên ngoài.

Bên cạnh đó, Co-opBank cũng đã trang bị những công nghệ mới nhất đảm bảo an toàn, bảo mật tài khoản như: Soft OTP, xác thực đăng nhập, giao dịch sinh trắc học... Trong đó, Soft OTP là giải pháp cho phép khách hàng xác thực nhanh chóng và an toàn khi thực hiện giao dịch tài chính trên ứng dụng.

Ứng dụng Co-opBank Mobile Banking được kỳ vọng sẽ bước đột phá trong kế hoạch chuyển đổi số của Co-opBank, trở nên thông dụng cho khách hàng ở khu vực nông thôn, đặc biệt là các thành viên QTDND.

Việc triển khai ứng dụng Mobile Banking khẳng định quyết tâm chuyển đổi số toàn diện của Co-opBank, đưa ngân hàng tới gần hơn với người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, tăng cường "kết nối Nông thôn - Thành thị". Ứng dụng Co-opBank Mobile Banking cũng là bước đi vững chắc trong hành trình hướng tới cổng thanh toán cho các QTDND thành viên.

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên