16/11/2012 15:28 GMT+7

Cổ phiếu Facebook trở thành hiện tượng

P.THÙY (Theo Reuters)
P.THÙY (Theo Reuters)

TTO - Trong tuần này, cổ phiếu Facebook đột nhiên tăng vọt 13% lên mức 22,36 USD sau khi 800 triệu cổ phiếu được bán ra hôm thứ tư. Số lượng giao dịch cổ phiếu này tăng gấp bốn lần so với trung bình 50 ngày gần đây.

Cổ phiếu Facebook rớt giá kỷ lục

JerZyi6F.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Reuters

Tuy nhiên, nhà phân tích Brian Wieser từ Tập đoàn nghiên cứu Pivotal cho biết nhân viên Facebook sẽ không bán hết số cổ phiếu này. Ông dự đoán chỉ khoảng 486 triệu cổ phiếu được bán ra thị trường trên tổng số 800 triệu cổ phiếu.

“Vì giá cổ phiếu Facebook còn ở mức thấp, những người đầu tư dài hạn sẽ quyết định giữ lại hơn là bán ra” - Tim Ghriskey, giám đốc đầu tư của Solaris Group, phân tích.

Arvind Bhatia, nhà phân tích ở Công ty Sterne, Agee & Leach, cho biết sẽ có một số cổ phiếu bán ra nhưng nguồn cung cấp không nhiều như mọi người nghĩ.

Trước đó mạng xã hội hiện có 1 tỉ người dùng này vừa đối mặt với nhiều khó khăn ở thị trường chứng khoán Mỹ với tốc độ sinh lợi chậm và những nỗ lực quảng cáo trên các thiết bị di động còn hạn chế. Tuy nhiên, công ty đã cho thấy kết quả kinh doanh hơn mức kỳ vọng vào quý 3 và cho biết 14% doanh thu quảng cáo là từ di động và máy tính bảng.

“Họ có một quý rất tốt nhưng tôi nghĩ nhiều nhà đầu tư đang chờ xem những kết quả tốt này có duy trì được lâu không” - Ryan Jacob, nhà điều hành quỹ Jacob, nhận xét.

Trước đó vào tháng 5, Facebook phát hành lần đầu cổ phiếu với giá thị trường hơn 100 tỉ USD. Tuy nhiên, giá trị cổ phiếu công ty nhanh chóng sụt giảm xuống gần 50%. Nhiều thành viên cấp cao đã bán ra cổ phiếu Facebook trong khoảng thời gian họ được phép lợi nhuận hóa số cổ phiếu nội bộ mà họ được thưởng.

Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg đã bán khoảng 530.000 cổ phiếu, trị giá hơn 11 triệu USD và hiện còn sở hữu khoảng 20 triệu cổ phiếu. Tháng 8, Peter Thiel, thành viên trong ban giám đốc, đã bán phần lớn cổ phiếu trị giá 400 triệu USD.

Người sáng lập cũng là tổng giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg, đã tuyên bố sẽ không bán ra cổ phiếu trước tháng 9-2013.

P.THÙY (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên