11/05/2011 16:36 GMT+7

Cổ phiếu lớn hỗ trợ VN-Index

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Trong phiên giao dịch ngày 11-5, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 1,86 điểm (tương đương tăng 0,39%) lên mức 483,15 điểm. Đây là phiên tăng thứ ba liên tiếp của chỉ số này.

Read this on Tuoitrenews.vn

BjGrjG8t.jpgPhóng to
Ảnh minh họa
Thanh khoản thị trường cải thiện hơn phiên liền trước, với tổng khối lượng giao dịch đạt 21,6 triệu đơn vị khớp lệnh, tương ứng tổng giá trị hơn 535 tỉ đồng chuyển nhượng.

Nhiều cổ phiếu lớn như: VNM, CTD, MSN... tăng mạnh đã hỗ trợ chỉ số VN-Index. Nhà đầu tư nước ngoài phiên này giao dịch thấp với 2,4 triệu, trị giá 98,5 tỉ đồng cổ phiếu mua vào và 2,1 triệu cổ phiếu bán ra, trị giá 77,3 tỉ đồng.

Một số chuyên viên phân tích thị trường tại TP.HCM cho rằng trong thời điểm hiện tại, lượng tiền mặt đang được các nhà đầu tư tích trữ khá lớn và sẵn sàng thực hiện giải ngân khi có những tín hiệu tích cực đến từ kinh tế vĩ mô hoặc các chính sách điều hành thị trường từ cơ quan quản lý tài chính.

Trong khi đó, chỉ số HNX-Index tại sàn Hà Nội tiếp tục giảm 0,23 điểm (tương đương giảm 0,28%) xuống còn 82,71 điểm. Tổng khối lượng giao dịch giảm mạnh còn 18,6 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, trị giá 243,5 tỉ đồng.

Trong phiên sáng nay, giao dịch trên thị trường tiếp tục ảm đạm. Theo các nhà đầu tư trên sàn chứng khoán quốc tế, tình hình khó khăn của nền kinh tế nói chung và của thị trường chứng khoán nói riêng phần nào khiến nhiều nhà đầu tư e ngại trong quyết định giải ngân.

Bên cạnh đó, mùa đại hội cổ đông của các doanh nghiệp niêm yết đang bắt đầu với nhiều thông tin về hoạt động kinh doanh chưa làm hài lòng các cổ đông cũng là một phần khiến các nhà đầu tư cảm thấy lưỡng lự bởi tính minh bạch và công bằng trong hoạt động của các doanh nghiệp.

H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên