12/04/2013 09:46 GMT+7

Có thể sang Nhật làm ngành tài chính-ngân hàng?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Em tốt nghiệp cao đẳng ngành tài chính-ngân hàng năm 2012. Với ngành này em có thể sang Nhật làm việc được không? Sang Nhật, em có thể vừa làm vừa học để liên thông được không hay phải về VN?

Ở Nhật, lao động nữ VN làm những công việc nào phù hợp? Lao động nữ có thể học nghề cơ khí, điện tử... để làm việc như lao động nam được không? Chi phí hợp đồng, tiền đặt cọc đi là bao nhiêu? (phamthihongcam3131992@)

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Với ngành tài chính-ngân hàng, phía nhà tuyển dụng Nhật Bản không tuyển thực tập sinh. Nếu muốn tham gia chương trình thực tập tại Nhật Bản, bạn phải thay đổi ngành nghề phù hợp với nhu cầu tuyển dụng. Cụ thể những ngành nghề tuyển dụng dành cho nữ gồm: nông nghiệp, chế biến thực phẩm, thủy sản, đặc biệt là nhóm ngành điện tử, gia công cơ khí, vận hành máy… tuyển khá nhiều.

Khi tham gia chương trình thực tập kỹ năng, thông qua công việc tại Nhật, bạn sẽ nâng cao được năng lực làm việc, kỹ năng nghề. Ngoài giờ làm việc, bạn có thể tự tranh thủ học thêm tiếng Nhật và các kỹ năng khác để phát huy kinh nghiệm sống và làm việc tại Nhật để có cơ hội phát triển nghề nghiệp tại Việt Nam trong tương lai sau khi về nước.

Nếu tham gia chương trình thực tập sinh, bạn không thể vừa thực tập vừa học liên thông. Nếu bạn muốn học lên cao thì phải đăng ký chương trình du học.

Từ tháng 7-2010, theo quy định mới của chương trình thực tập kỹ năng, ứng viên tham gia không cần đặt cọc, ký quỹ tiền như thời gian trước đây. Ứng viên chỉ đóng phí dịch vụ theo yêu cầu công ty phái cử và học phí đào tạo tiếng Nhật (nếu có).

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên