02/09/2007 06:02 GMT+7

Cơn sốt High school musical 2

BÙI NGUYỄN QUÍ ANH(tổng hợp từ MSNBC, Guardian, hsmusicalweb.org)
BÙI NGUYỄN QUÍ ANH(tổng hợp từ MSNBC, Guardian, hsmusicalweb.org)

TT - High school musical 2 (HSM2) được công chiếu lần đầu vào ngày 10-8 trên các kênh truyền hình theo yêu cầu iO và Verizon FiOS của Disney, sau đó là kênh Disney Channel và Family Channel của Canada vào 17-8, đã thu hút lượng khán giả lên đến 17,2 triệu người, nhiều khả năng trở thành chương trình truyền hình cáp được xem nhiều nhất từ trước đến nay.

uxoVCKcH.jpgPhóng to
Với lượng khán giả lên đến 17,2 triệu, High school musical 2 có khả năng trở thành chương trình truyền hình cáp được theo dõi nhiều nhất từ trước đến nay - Ảnh: AP
TT - High school musical 2 (HSM2) được công chiếu lần đầu vào ngày 10-8 trên các kênh truyền hình theo yêu cầu iO và Verizon FiOS của Disney, sau đó là kênh Disney Channel và Family Channel của Canada vào 17-8, đã thu hút lượng khán giả lên đến 17,2 triệu người, nhiều khả năng trở thành chương trình truyền hình cáp được xem nhiều nhất từ trước đến nay.
Nghe đọc nội dung toàn bài:

Chưa hết, bộ phim còn được xem là có số lượng khán giả nhí từ 6-11 tuổi nhiều nhất (6,1 triệu); chương trình truyền hình giải trí có lượng fan từ 9-14 tuổi đông hàng thứ hai từ trước tới nay (chỉ đứng sau Super bowl vào năm 2004) với con số là 5,9 triệu.

Cả nhà cùng xem

Các ngôi sao trẻ của bộ phim (Zac Efron, Vanessa Hudgens, Ashley Tisdale, Lucas Grabeel, Corbin Bleu và Monique Coleman...) giờ đây đã trở nên nổi tiếng hơn những Paris Hilton, Nicole Richie, Britney Spears và cô nàng lắm chiêu LiLo (Lindsay Lohan) không chỉ nhờ vào sức hút của bộ phim mà còn bởi sự miễn nhiễm của họ trước các trò ăn chơi sa đọa. Bên cạnh đó, nhạc phim có tên là What time is it? cũng chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard và giành được giải Teen Choice Awards cho hạng mục phim truyền hình được ưa thích nhất năm 2007.

Như truyền thống “vẽ” thêm đối với những phim có khả năng hút khách, phần 3 của HSM vào năm tới đang được lên kế hoạch sản xuất song có thể có chút thay đổi là sẽ lên màn ảnh rộng thay vì chỉ chiếu trên các kênh truyền hình cáp như phần 1 và 2 hiện nay.

Độc giả quan tâm có thể truy cập hai địa chỉ sau: http://hsmusical.org/ hoặc http://www.hsmusicalweb.org/index2.php để có thêm thông tin, tải lời bài hát, hình ảnh... liên quan đến bộ phim.

Nhưng có lẽ điều ý nghĩa nhất mà bộ phim đem lại là sức hút không chỉ dừng ở giới trẻ mà còn ở các bậc phụ huynh: bọn trẻ bị mê hoặc bởi các diễn viên xinh xắn, trong khi giới làm cha mẹ đánh giá cao những thông điệp tích cực rút ra từ bộ phim.

Có một điều hơi ngược là thay vì cha mẹ xem trước rồi hướng dẫn cho tụi nhỏ thì nay “Người lớn xem bởi các con của họ xem - Melanie McFarland, một nhà phân tích và bình luận các chương trình phim truyền hình của Seattle Post - Intelligencer, nói - Mà tụi nhỏ thì xem đi xem lại không biết chán”. Một bà mẹ của ba đứa con ở Los Angeles tên Janet Moon, 29 tuổi, tán thành nhận xét này bằng sự háo hức trông chờ đợt phát hành bộ phim trên bản DVD vào 11-12 tới.

Sức hút từ những trải nghiệm có thật

Bộ phim là phần tiếp theo của High school musical (HSM) ra mắt vào 20-6-2006. Cốt truyện tương tự như một Romeo và Juliet được kể lại theo phong cách ngày nay. Với HSM, đó là câu chuyện về sự kình nhau giữa hai nhóm bạn của Troy Bolton (Zac Efron) và Gabriella Montez (Vanessa Hudgens), một học sinh vừa chuyển đến Trường East High khá rụt rè nhưng học xuất sắc môn toán và khoa học.

Cùng với nhau, cả hai cố gắng tìm cách thể hiện vai trò đầu đàn trong ban nhạc của trường và kết quả là khiến toàn trường chia thành hai nhóm. Dù một số bạn học khác đã tìm cách phá bĩnh giấc mơ của họ, song Troy và Gabriella đã kháng cự lại áp lực và sự kình địch ấy để đeo đuổi mục tiêu và truyền cảm hứng cho bạn bè rằng “không chấp nhận hiện trạng - not to stick with the status quo”. Sang phần 2, Efron, người đoạt giải Hottie của Teen Choice, đóng Troy Bolton, được hai cô gái là Gabriella (Hudgens) và Sharpay (Tisdale) “mết”, và lúc này cuộc đua đến từ hai người đẹp để có được tình cảm của anh, nhưng anh chỉ thật sự để ý Gabriella. Sharpay, tuy vậy, đã làm mọi thứ để chia cắt hai người...

HSM đang làm cùng chức năng như West side story đã từng trước đây - McFarland nói - Chỉ khác West side story là Romeo và Juliet, nó nói về mối quan hệ giữa nhiều chủng tộc (race relations) và thật sự đã gây nên không ít bàn cãi do nó đề cập đến một số vấn đề mang tính nghiêm túc. Còn ở đây là sự lãng mạn, cơ bản dựa trên những gì mà lứa tuổi thanh thiếu niên sẽ phải trải qua. Bọn trẻ sẽ ca hát và nhảy múa trong những năm tháng của sự trưởng thành”. Hoặc nói như nhà sản xuất của bộ phim Bill Borden, giới trẻ ở khắp thế giới ham thích nó vì các thông điệp mang tính toàn cầu mà nó truyền tải. “Luôn luôn có niềm vui và hứng thú với những bộ phim nói về những trải nghiệm thực của tuổi thanh thiếu niên - ông nói - Và chúng tôi đã thật sự khai mở những khát vọng ấy”.

BÙI NGUYỄN QUÍ ANH(tổng hợp từ MSNBC, Guardian, hsmusicalweb.org)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên