09/01/2013 10:10 GMT+7

"Con tàu mơ ước" lại gặp sự cố

NGUYÊN PHẠM (Theo CNN, BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo CNN, BBC)

TTO - Một chiếc 787 Dreamliner - siêu máy bay được mệnh danh là “con tàu mơ ước” của Hãng Boeing - lần thứ hai liên tiếp gặp sự cố trong tuần qua, khi phải hủy chuyến bay từ Mỹ đến Nhật vì bị rò rỉ nhiên liệu.

Boeing 787 Dreamliner bị điều tra độ an toàn

iJnYuTb1.jpgPhóng to

Chiếc Boeing 787 Dreamliner lần thứ hai gặp sự cố trong tuần qua - Ảnh: Boeing

Hãng CNN đưa tin chiếc máy bay chở 181 hành khách chuẩn bị cất cánh từ sân bay Lagon, Boston, Mỹ đến Tokyo ngày 8-1 đã bị rò rỉ khoảng 151 lít nhiên liệu khi đang chạy trên đường băng để chuẩn bị cất cánh.

Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã được di dời an toàn khỏi chiếc 787 Dreamliner khi máy bay được kéo trở về cổng phi trường.

Carol Anderson, người phát ngôn Hãng hàng không Nhật Japan Airlines - đơn vị sở hữu máy bay nói trên, xác nhận đây là lần thứ hai trong tuần một vấn đề cơ khí xảy ra với chiếc Boeing 787 Dreamliner của hãng, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.

Trước đó ngày 7-1, một chiếc máy bay do Japan Airlines điều hành đã bốc cháy tại sân bay Lagon do bị nổ hệ thống pin phụ trợ.

Cục An toàn vận tải quốc gia Mỹ đã phải lập đội điều tra khẩn cấp để tìm hiểu về vụ máy bay bốc cháy nói trên. Tuy nhiên, theo BBC, đối với vụ rò rỉ nhiên liệu ngày 8-1, cục tuyên bố sẽ không điều tra do không xảy ra tai nạn nào.

Với mức đầu từ hơn 30 tỉ USD, Dreamliner được Hãng Boeing giới thiệu là máy bay tiên tiến nhất từng được thiết kế đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, việc liên tiếp gặp sự cố khiến hình ảnh “con tàu mơ ước” này phần nào bị hủy hoại.

Tờ Wall Street Journal cho hay giá cổ phiếu của Boieng đã giảm 2,6%, còn 74,13 USD trên thị trường chứng khoán New York ngày 8-1.

Hiện nhà sản xuất máy bay Boeing chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự cố trên.

NGUYÊN PHẠM (Theo CNN, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên