11/11/2012 07:20 GMT+7

"Con tôi quá dại dột!"

Bi kịch vì quá trẻ và kém hiểu biết
Bi kịch vì quá trẻ và kém hiểu biết

TT - Tất tả bắt xe vào Bình Dương khi hay tin cô con gái nhỏ của mình sinh em bé và bỏ con vào thùng rác, sau hơn mười ngày bà N.T.L. (39 tuổi, Quỳnh Lưu, Nghệ An) vẫn chưa một lần được gặp cháu ngoại và không thôi thổn thức khi nhắc đến sự dại dột mà đứa con gái bé bỏng của mình gây ra.

eSpqHIxK.jpgPhóng to
Em bé trong vòng tay chăm sóc của y tá - Ảnh: BÁ SƠN

Túc trực cả chục ngày nay tại phòng trọ để chăm con gái, khi gặp chúng tôi bà N.T.L. vẫn không khỏi xúc động, đôi mắt lúc nào cũng ngấn lệ.

* Tới giờ gia đình bà đã gặp được cháu ngoại chưa?

- Chưa chú ạ. Vợ chồng tôi từ quê chân ướt chân ráo vào đây đường sá còn không biết, cũng không biết cách nào để gặp lại cháu. Tôi chỉ được nghe mọi người kể lại đó là một bé trai, nặng 3,3kg được tìm thấy trong thùng rác. Quả thực quá đau lòng, nghĩ tới mà thấy tội cả cháu tội cả con. Tôi khóc, chồng tôi khóc mà cả đứa con gái cũng khóc. Tôi thì không biết chữ, mấy đứa cháu cùng quê làm ăn trong này đứa làm thợ hồ, đứa làm công nhân…cũng không biết đường đi nước bước để giúp tôi.

* Tới giờ sức khỏe của L., con gái bà, đã tốt lên chưa?

- Giờ hắn nằm đó, tới bữa ăn được bát cơm và lưng bát canh. Thi thoảng vẫn vào bệnh viện ở gần đây để các bác sĩ thăm khám. Có bố mẹ anh em ở bên hắn cũng đã bớt sợ. Nhiều đêm hắn khóc hỏi: “Mẹ ơi em bé đâu, mẹ mang em bé về cho con!”. Vú hắn căng đầy sữa mà không được cho con bú, nghĩ đến chảy nước mắt.

* L. có tâm sự với vợ chồng bà về những chuyện đã xảy ra?

- Hắn giấu gia đình, mấy chị ở cùng phòng cũng không biết hắn mang bầu. Hắn đi làm công nhân có một chị quý hắn như em gái. Chiều hôm đó hắn kêu đau bụng xin nghỉ, chị đó chở hắn về nhà nói để chị đưa em đi bệnh viện thì hắn lại nói không sao. Rồi hắn một mình vật vã sinh con trong phòng, tự cắt cuống rốn rồi để xảy ra sự việc trên. Quả thực hắn quá dại dột, quá dại. Nếu hắn để cho các chị đưa đi bệnh viện thì đã không xảy ra chuyện như vậy.

Tôi hỏi sao lại làm như thế, hắn bảo “con sợ mẹ ạ”. Hắn nói “con không nghĩ là mình sống chứ nói chi là con con”. Hắn chỉ nghĩ bỏ con vào đâu đó cho không ai biết thôi, chứ không nghĩ làm thế là có tội. Có tội với thằng nhỏ. Hắn sợ xấu nên giấu, sợ bố mẹ anh em chê trách. Con dại cái mang, ở đời ai cũng phải có cái sai, không sai nhỏ thì sai to. Nhưng tuổi hắn còn nhỏ quá nên chưa nghĩ được như thế.

* Có thông tin nói L. 19 tuổi, có lúc lại nói L. mới 16 tuổi. Chính xác thì L. sinh năm bao nhiêu?

- Anh chị nhà quê thật thà có răng thì nói rứa. Vợ chồng tôi được ba đứa con, L. là con giữa sinh năm 1995. Nhưng khi làm giấy khai sinh cho L. thì lại ghi sinh năm 1996. Hắn mới học được nửa lớp 9 thì theo bạn bè, mượn chứng minh nhân dân của chị bỏ vào đây làm chứ đã đủ tuổi đâu. Hắn đi làm tới nay cũng được gần hai năm rồi, lần gần đây nhất hắn về nhà là hồi tết để ăn đám cưới chị gái. Bố mẹ cho tiền ăn học nhưng không học lại bỏ đi làm, dại dột quá.

* L. có biết mình làm như vậy là sai quấy không?

- Tôi đến thăm thấy mặt hắn cắt không còn giọt máu. Hắn sợ quá. Nếu biết là có tội thì hắn đã không dám làm. Là người mẹ, không chỉ với tôi mà ai như tôi cũng như đứt từng khúc ruột. Con thì gặp rồi còn cháu mình thì chưa gặp được. Con dại cái mang, con tôi còn quá nhỏ dại nên mong xã hội thông cảm cho thì tốt. Mấy ngày nay bà con ở quê gọi điện hỏi đã gặp được cháu chưa. Thực tình chúng tôi thấy rất xấu hổ với họ hàng, làng xóm.

* Ông bà có hỏi L. về bố của đứa bé?

- Chưa biết. Hỏi hắn không nói. Giờ hắn còn mất bình tĩnh, để hắn khỏe lên mới nói.

* Sắp tới ông bà định tính như thế nào?

- Chúng tôi tính rồi. Gặp được thằng nhỏ thì chúng tôi đón cháu về đây khoảng nửa tháng cho hai mẹ con khỏe lên rồi đưa hai mẹ con nó về quê nuôi.

Bi kịch vì quá trẻ và kém hiểu biết

Bác sĩ Trương Quốc Chương, phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo, cho rằng câu chuyện đau lòng này xảy ra vì người mẹ còn quá ít tuổi và kém hiểu biết để nhận thức được trách nhiệm, thiên chức làm mẹ của mình. Hiện nay em bé bị bỏ vào thùng rác vẫn chưa có tên, các bác sĩ và y tá tạm gọi em là “bé Tuấn Tú”. Bé Tuấn Tú hiện được chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm Bảo vệ sức khỏe bà mẹ, trẻ em và kế hoạch hóa gia đình tỉnh Bình Dương.

Dự kiến tuần tới, UBND thị xã Thuận An sẽ họp với Bệnh viện Hoàn Hảo, Sở Y tế tỉnh Bình Dương để quyết định về người nuôi dưỡng bé Tuấn Tú. Còn bây giờ sau hơn mười ngày ra đời, bé Tuấn Tú vẫn chưa được gặp mẹ, phải uống sữa ngoài.

Bi kịch vì quá trẻ và kém hiểu biết
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên