16/07/2013 11:02 GMT+7

Con vướng bệnh não úng thủy, người mẹ trẻ tuyệt vọng

Bài, ảnh: TRẦN KIM ANH
Bài, ảnh: TRẦN KIM ANH

TTO - Từ khi mới sinh, Nguyễn Lê Anh Kiệt (sinh năm 2009) chịu đựng những đớn đau về thể xác do căn bệnh hiểm nghèo não úng thủy khiến đầu bé to lớn bất thường.

gLwDO2ug.jpgPhóng to
Chị Mi bên đứa con bị bệnh hiểm nghèo

Dù đã 4 tuổi nhưng Kiệt cao chưa tới 60cm, cân nặng gần 15kg. Bé chẳng thể ăn uống, đi lại như người bình thường. Bàn tay, chân teo co quắp lại không cử động được. Ngoại trừ chiếc đầu to quá cỡ chiếm gần một nửa chiều cao và trọng lượng cơ thể, phần còn lại từ cổ xuống chân gầy đét chỉ còn da bọc xương, những sợi gân xanh in hằn lên da.

Nguyễn Lê Anh Kiệt là con trai duy nhất của vợ chồng anh Nguyễn Đức Hòa (26 tuổi) và chị Lê Thị Mi (23 tuổi) ở thôn Hưng Nhượng, xã An Hòa, huyện An Lão (Bình Định). Hiện anh Hòa làm công nhân cho một công ty gỗ tại TP.HCM, còn chị Mi ở quê nhà làm nghề may vá và chăm con thơ bạo bệnh.

Mấy năm nay, cha mẹ Kiệt tìm cách chữa bệnh não úng thủy cho cậu. Thế nhưng Kiệt từng được nằm viện một thời gian đến khi hết tiền thì cha mẹ bồng về.

Chị Mi kể mỗi lần thay đổi thời tiết, Kiệt lại lên cơn động kinh, co giật, đau đớn. Lòng chị đau như cắt mà không thể nào làm gì giúp con. Một ngày Kiệt ngủ rất ít, đêm nào cũng thức đến 1-2 giờ sáng, ngủ đến 4-5 giờ sáng đã dậy. Sức khỏe cháu rất yếu, mỗi bữa cháu không ăn được nhiều.

Chị Mi nói: “Vợ chồng tôi đã chạy vạy khắp nơi vay tiền, họ hàng ai nấy đều tận tình giúp đỡ. Bà con lối xóm thì quyên góp, ủng hộ nhưng số tiền ấy vẫn còn nhỏ so với chi phí chữa bệnh. Giờ đây kinh tế gia đình đã kiệt quệ mà vợ chồng tôi chẳng còn nơi nào có thể vay nữa. Chỉ ước con mình có thể ăn uống, đi lại bình thường như bao đứa trẻ khác. Mong trời phù hộ cho vợ chồng tôi được khỏe mạnh, không ốm đau bệnh tật gì để còn đi làm kiếm tiền chữa bệnh cho con”.

Bài, ảnh: TRẦN KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên