27/04/2016 21:34 GMT+7

Công An hủy quyết định xử phạt hành chính bà Ngọc

H.M
H.M

TTO - Sau khi có chỉ đạo của Ban nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai, Công an huyện Nhơn Trạch phải ký quyết định hủy bỏ quyết định phạt hành chính với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc.

Viện KSND huyện Nhơn Trạch tặng hoa, xin lỗi bà Ngọc - Ảnh minh họa: Hà Mi
Viện KSND huyện Nhơn Trạch tặng hoa, xin lỗi bà Ngọc - Ảnh minh họa: Hà Mi

Liên quan vụ công an tống đạt quyết định đình chỉ điều tra với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc nhưng lại ra quyết định xử phạt hành chính bà Ngọc 2,5 triệu đồng, tối 27-4, đại tá Cao Hữu Nguyên - Trưởng Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết đã ký quyết định để hủy bỏ quyết định xử phạt với bà Ngọc.

Đại tá Nguyên cũng cho biết trong thẩm quyền ông sẽ quyết sớm giải quyết vụ việc liên quan đến thuộc cấp để báo cáo Ban giám đốc Công an Đồng Nai có hướng xử lý đối với cán bộ, chiến sĩ đã đề xuất bắt giam bà Ngọc “chống người thi hành công vụ” trong vụ cản trở sà lan khai thác cát xảy ra ngày 5-9-2015 trên sông Thị Vải.

Trước đó, sau khi bà Ngọc bị bắt giam 4 ngày, Ban nội chính tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc và yêu cầu hủy bỏ biện pháp tạm giam.

Khi bà Ngọc được tại ngoại, đại tá Cao Hữu Nguyên cùng đại diện Viện KSND huyện nhận sai sót trong quá trình khởi tố, phê chuẩn bắt giam bà Ngọc.

Ngày 26-4, Công an huyện Nhơn Trạch mời bà Ngọc để tống đạt quyết định đình chỉ điều tra đối với bị can và kết luận điều tra vụ. Tuy nhiên, bà Ngọc cũng bị tống đạt nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng.

Quyết định do thượng tá Trương Quốc Hiếu - phó trưởng Công an huyện ký với lí do bà Ngọc không cấu thành tội chống người thi hành công vụ nhưng có hành vi cản trở kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ.

Đây là lý do bà Ngọc bức xúc và không nhận lời xin lỗi của Viện KSND huyện Nhơn Trạch trong buổi tổ chức xin lỗi bà. Luật sư của bà Ngọc cũng cho rằng quyết định xử phạt hành chính do thượng tá Hiếu ký không đúng quy định pháp luật.

Sau khi báo Tuổi Trẻ phản ánh, Ban nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu Công an huyện Nhơn Trạch phải ký quyết định hủy bỏ quyết định phạt hành chính do thượng tá Trương Quốc Hiếu ký đã tống đạt đến bà Ngọc.

Ban nội chính cũng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan tố tụng của huyện có sai phạm trong vụ bắt tạm giam bà Ngọc phải tạm đình chỉ công tác một số cán bộ…

H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên