16/06/2015 12:10 GMT+7

​Công bố người chiến thắng cuộc thi chụp ảnh bằng iPhone 2015

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Từ hàng ngàn bức ảnh gửi tới, ban giám khảo cuộc thi nhiếp ảnh IPPAwards đã chọn ra 3 tay máy xuất sắc nhất năm 2015.

Bức ảnh đoạt giải nhất: Sounds of the Old Town (Những âm thanh của thành phố cổ) - Ảnh: Koralewski

Theo Time, Giải thưởng nhiếp ảnh iPhone (gọi tắt là IPPAwards) là cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế nhằm tôn vinh những tác phẩm được chụp bằng điện thoại di động iPhone.

Năm nay, giải nhất thuộc về tay máy nghiệp dư Michal Koralewski người Ba Lan. Giải nhì và ba lần lượt thuộc về David Craik người Anh và Yvonne Lu người Mỹ.

Tác phẩm đoạt giải nhất của Koralewski sau 3 năm dự thi IPPAwards có tên Sounds of the Old Town (Những âm thanh của thành phố cổ) chụp một nghệ sĩ già ngồi chơi đàn accordion trên quảng trường Warsaw của Ba Lan.

Tác giả đã chớp được hình ảnh mang nhiều tính biểu tượng bằng chiếc iPhone 5 với ống kính camera trượt cho phép chụp ảnh một cách tinh tế, không gây bối rối với người được chụp.  

Bức ảnh đoạt giải nhì: Cafe Birds (Những chú chim ở quán cà phê) - Ảnh: Craik

Trong khi đó tay máy Craik đoạt giải nhì với bức ảnh Cafe Birds (những chú chim ở quán cà phê). Đây là tác phẩm được anh chụp bằng iPad tại một quán cà phê ở Dorset, miền nam nước Anh.

Là người tự học nhiếp ảnh, Craik nói anh rất sung sướng khi đoạt giải vì tác phẩm là sự tâm đắc của anh về những chú chim thân thương mà anh sẽ không bao giờ quên niềm vui trong khoảnh khắc nhìn thấy chúng.

Bức ảnh đoạt giải ba: Before sunset (Trước khi mặt trời lặn) - Ảnh: Yi-Chieh Lu

Với tác phẩm Before sunset (Trước khi mặt trời lặn), tay máy chuyên nghiệp Yi-Chieh Lu giành giải 3 với hình ảnh thân thiết của cặp vợ chồng đang nằm ngủ trên tàu. Yi-Chieh Lu thường chia sẻ các bức ảnh chụp bằng điện thoại của anh lên mạng xã hội để mong chóng đến được với đông đảo người xem.

Theo sáng lập viên của giải thưởng, Kenan Aktulun, năm nay, ban tổ chức nhận được hàng ngàn bức ảnh dự thi từ khắp nơi trên thế giới với đủ các chủ đề khác nhau như du lịch, kiến trúc tới chân dung, thực phẩm….

Được thành lập từ năm 2007, cùng với năm điện thoại iPhone bắt đầu ra mắt thị trường, giải thưởng IPPAwards đã tôn vinh quyền năng của thiết bị di động trong việc tạo ra những tác phẩm nghệ thuật thị giác trong đời sống hiện đại hôm nay.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên