11/04/2014 11:00 GMT+7

Công ty chậm trả lương, công nhân phản đối

        LÊ TRUNG
        LÊ TRUNG

TTO - Khoảng 7g sáng 11-4, hàng trăm công nhân Công ty TNHH YS VINA (lô E5, Cụm công nghiệp và TTCN phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đã nghỉ làm việc, đứng tụ tập trong khuôn viên công ty để đình công, phản đối việc công ty chậm trả lương.

fpPKiawd.jpgPhóng to
Hàng trăm công nhân của Công ty TNHH YS VINA đình công vì công ty chậm trả lương - Ảnh: Lê Trung
drra3J3f.jpgPhóng to
BpoARJXF.jpgPhóng to
Công ty đóng chặt cổng, không cho PV vào liên hệ làm việc - Ảnh: Lê Trung

Anh Đỗ Thanh Tâm (23 tuổi, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ) cho biết công ty nợ lương công nhân tháng 3-2014 và hẹn đến ngày 10-4 sẽ trả. Thế nhưng, đến đúng ngày công ty hẹn thêm 10 ngày nữa nên công nhân bức xúc. Công ty hẹn sáng 11-4 sẽ cho công nhân ứng trước 500.000 đồng nhưng cũng "nuốt lời". Lãnh đạo công ty còn nói nếu công nhân không làm sẽ không trả lương.

"Anh em chúng tôi làm thuê, kiếm tiền nuôi vợ con, công ty mà chậm trả lương như vậy lấy tiền đâu chúng tôi sinh sống” - anh Tâm nói.

Chị Trần Thị Vũ (35 tuổi, phường An Xuân, TP Tam Kỳ) kể: “Công ty này chuyên về may mặc. Chế độ của công ty quá ép công nhân, không quan tâm gì đến quyền lợi và cuộc sống của chúng tôi. Lương tôi trung bình 3,5 triệu đồng/ tháng, công ty chậm trả lương, cứ hẹn hoài như vậy lấy tiền đâu tôi nuôi hai đứa con đang bị đau ở nhà”.

Theo các công nhân, Công ty TNHH YS VINA chuyên sản xuất hàng may mặc. Nhiều phóng viên (PV) khi đến làm việc tại công ty thì bị bảo vệ đóng cổng, không cho vào làm việc. Tuổi Trẻ liên hệ số máy điện thoại văn phòng công ty thì nhận được câu trả lời lãnh đạo bận họp, không gặp PV được.

Bà Trần Thị Bộ, trưởng Phòng Lao động, thương binh & xã hội TP Tam Kỳ, cho biết phòng mới nhận được thông tin hàng trăm công nhân Công ty TNHH YS VINA đình công và ngay sau đó đã thành lập một đoàn kiểm tra liên ngành gồm chủ tịch công đoàn, công an đến công ty để kiểm tra, tìm hiểu sự việc và sẽ thông tin cho báo chí sau.

        LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên