25/04/2018 11:00 GMT+7

Công ty Cổ phần Tôn Đông Á - Kiên trì giữ vững giá trị tham chiếu ngành tôn

MINH TÚ
MINH TÚ

Trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt của thị trường, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Tôn Đông Á quyết tâm giữ vững tôn chỉ sản xuất xanh, đưa ra thị trường sản phẩm chất lượng, thân thiện tạo sự tin tưởng nơi người tiêu dùng và sự an tâm của các đại lý

Công ty Cổ phần Tôn Đông Á - Kiên trì giữ vững giá trị tham chiếu ngành tôn - Ảnh 1.

Sản phẩm của Tôn Đông Á luôn đạt chất lượng cao nhờ sản xuất trên các thiết bị hiện đại của Châu Âu và Nhật Bản - Ảnh: K.H

Đến nay chuỗi cung ứng sản phẩm Tôn Đông Á đã phủ rộng khắp với hơn 600 đại lý và nhà phân phối trải dài từ Nam ra Bắc.

Tiếp sức cho "xương sống" kinh doanh

Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng dễ dàng, nhanh chóng thời gian qua hệ thống đại lý, phân phối được Công ty liên tục đầu tư mở rộng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Công ty Cổ phần Tôn Đông Á cho biết, trong năm 2018 và những năm tới mục tiêu phát triển kênh phân phối – "xương sống" phát triển là chiến lược quan trọng của Công ty. "Chúng tôi chọn thời điểm này để ưu tiên phát triển kênh phân phối khi giai đoạn đặt nền móng sản xuất sản phẩm xanh sạch, thân thiện môi trường đã hoàn tất, đi vào hoạt động ổn định. Sau nền móng, yếu tố hình thành "xương sống" phân phối vững chắc sẽ trở thành lợi thế cạnh tranh giúp Công ty khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường cũng như đem giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng." – Lãnh đạo Công ty chia sẻ.

Anh Minh Hoàng (50 tuổi), chủ đại lý chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng tại TP.Cà Mau, là đại lý phân phối sản phẩm Tôn Đông Á trong 2 năm qua bộc bạch chân thành: "Đâu phải cứ chiết khấu cao, chính sách công nợ tốt thì tôi lấy sản phẩm đó về bán! Đại lý của tôi có gần 20 năm gầy dựng uy tín, được bà con tin tưởng, khách hàng quanh vùng cũng gắn bó từ đời bố đến con. Bán hàng kém chất lượng để họ "mắng vốn" thì còn mặt mũi nào, mình kinh doanh lâu dài mà" – ông Hoàng bộc bạch.

Cũng theo ông Hoàng, sản phẩm có thương hiệu giúp các đại lý yên tâm phần nào nhưng những câu chuyện "nói thì hay, đụng chuyện mới rõ" trong nghề gặp nhiều như cơm bữa. "Đụng chuyện" là việc khách hàng có thắc mắc, phản ánh về chất lượng sản phẩm lúc ấy các công ty bỏ mặc ông chủ đại lý tự bơi, tìm cách thoái thác hoặc tư vấn theo kiểu "lỗi do người tiêu dùng" là xong.

Trao niềm an tâm cho đại lý, nhà phân phối

Luôn ở bên đại lý khi họ cần!

Thực trạng kinh doanh "buôn đứt bán đoạn" trên thị trường nói chung diễn ra khá phổ biến, các nhà sản xuất chỉ quan tâm đến việc ra hàng, tăng doanh thu nhưng lờ đi hoặc đùn đẩy trách nhiệm đối với người tiêu dùng. "Tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của phía Tôn Đông Á trong việc chăm sóc khách hàng. Có những người ở ấp, xã xa xôi chỉ mua vài chục mét tôn nhưng khi gặp vấn đề về sản phẩm, phía Công ty sẵn sàng có mặt cùng với đại lý trực tiếp tìm hiểu nguyên nhân nhằm đưa ra câu trả lời thuyết phục và tư vấn cách sử dụng sản phẩm đúng cách sau này. Điều đó tạo thiện cảm rất tốt với người tiêu dùng và niềm tin cho đại lý chúng tôi" – Bà Cao Ngọc Lan, đại lý phân phối tại Bạc Liêu chia sẻ.

Nỗi niềm của ông chủ đại lý Minh Hoàng có lẽ cũng là câu chuyện chung của hầu hết các đại lý phân phối, bán lẻ các sản phẩm hiện nay trên thị trường. Riêng ngành tôn thép, yếu tố cạnh tranh ngày càng gắt gao với hàng trăm thương hiệu, phân khúc chất lượng, giá thành cùng những cam kết mập mờ khiến chính những đại lý hoang mang.

Ông Dương Công Triết, Giám đốc Khối Kinh doanh Nội địa Công ty Cổ phần Tôn Đông Á chia sẻ "bí kíp" trong việc phát triển hệ thống phân phối của đơn vị: "Để thu hút đối tác trở thành đại lý bên cạnh những nền tảng chia sẻ lợi nhuận trong các chính sách kinh doanh, yếu tố gắn kết bền vững được chúng tôi xác lập đó là xây dựng niềm tin cho đối tác của mình"

Cụ thể, theo ông Triết việc trao niềm an tâm không phải bằng lời nói mà phải qua những giá trị được xác lập rõ ràng. Đó là việc minh bạch trong chất lượng sản phẩm, công bố thông tin đúng với giá trị thực và chính sách hậu mãi tốt nhất đối với người tiêu dùng như: Bảo hành sản phẩm trực tiếp từ công ty, thực hiện đúng thời gian bảo hành sản phẩm 10-20 năm như công bố. Đặc biệt, mỗi lô hàng đưa ra thị trường được kiểm soát chất lượng và truy xuất nguồn gốc rõ ràng; sản phẩm xuất xưởng khi nào; nằm trong cuộn nào, quá trình vận chuyển cung ứng ra sao… bằng hệ thống ERP hiện đại. Do đó, khi có bất cứ thắc mắc nào về sản phẩm đều được phía Công ty trả lời thuyết phục bằng sự minh bạch.

Theo đại diện Tôn Đông Á, trong năm 2018 ngoài các công ty con tại tại Bình Dương, Long An, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Công ty dự kiến sẽ hoàn thiện chuỗi cung ứng bằng việc mở thêm 3 Công ty con khác tại các khu vực trọng điểm Miền Tây,Nam Trung Bộ và Bắc Trung Bộ để đảm bảo nguồn cung xuyên suốt cũng như chăm sóc người tiêu dùng trong khu vực.

MINH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên