04/10/2013 14:40 GMT+7

Cử tri mong chính quyền gần dân hơn

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Đó là mong ước của các cử tri quận Thủ Đức (TP.HCM) khi tiếp xúc với các đại biểu Quốc hội đơn vị số 7 (gồm các đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm, Huỳnh Ngọc Ánh và Đoàn Nguyễn Thùy Trang) ngày 4-10.

Đây là đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội cuối năm.

ncpebcNZ.jpgPhóng to
Đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm gặp gỡ các cử tri quận Thủ Đức sau buổi tiếp xúc - Ảnh: D.N.HÀ

Cử tri Nguyễn Văn Đức, ở khu phố 3, phường Bình Thọ, phản ảnh người dân muốn gặp cán bộ thì cực kỳ khó khăn. Cử tri Phạm Ngọc Thu ở khu phố 3, phường Linh Tây nói: “Tôi có một mơ ước, mà tôi nghĩ cũng là mơ ước của nhiều người dân ở đây: làm sao cho người dân đến với cơ quan công quyền như đến nhà người thân. Cán bộ cơ quan nhà nước phải thân thiện, nhiệt tình, thương dân và thực sự là đầy tớ trung thành của dân như lời dạy của Bác Hồ”...

Nhiều cử tri muốn được biết thêm thông tin cụ thể, chi tiết về chính quyền đô thị mà UBND TP đang đề xuất với Chính phủ. Cử tri Trần Thiện Trung ở phường Trường Thọ cho biết ông chờ được biết nội dung cụ thể và góp ý cho chính quyền đô thị.

“Bốn TP vệ tinh sẽ như thế nào, UBND TP có kế hoạch đào tạo con người có đủ năng lực, phẩm chất đạo đức để phục vụ cho chính quyền đô thị hay chưa? Và người dân chúng tôi được lợi gì?”, ông Trung đặt hàng loạt câu hỏi.

Trao đổi với cử tri cuối buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm, phó bí thư Thành ủy TP.HCM, cho rằng rèn luyện thái độ của công chức đối với người dân là vấn đề khó. Trước hết, các thủ trưởng cơ quan phải làm gương, có thái độ thân thiện, hòa nhã, nhiệt tình với người dân thì mới chỉ đạo và rèn luyện những cán bộ thuộc quyền của mình. UBND TP đã có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ để thực sự phục vụ cho chính quyền đô thị.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên