30/11/2012 18:57 GMT+7

Cựu giám đốc NBC làm chủ tịch CNN

MỘC MIÊN (Theo CNN, LA Times)
MỘC MIÊN (Theo CNN, LA Times)

TTO - Ông Jeff Zucker, 47 tuổi, cựu giám đốc Tập đoàn truyền thông NBC Universal, sẽ đảm nhiệm vị trí chủ tịch Hãng thông tấn CNN của Mỹ bắt đầu từ tháng 1-2013.

aqgVP4RM.jpgPhóng to

Cựu giám đốc Tập đoàn truyền thông NBC Universal Jeff Zucker sẽ trở thành chủ tịch mới của CNN - Ảnh: Guardian

Trong một thông báo được công bố rộng rãi ngày 30-11, Phil Kent - giám đốc điều hành Turner Broadcasting System, công ty con của CNN - tuyên bố: “Kinh nghiệm làm việc của Jeff ở các vị trí lãnh đạo trong lĩnh vực phương tiện truyền thông đại chúng khó có ai sánh bằng. Suốt sự nghiệp của mình, ông đã chứng minh được khả năng trở thành một nhà quản lý hiệu quả và kiên quyết bảo vệ các nhà báo và nền báo chí”.

Jeff Zucker cho biết: “Tôi rất vui mừng được tham gia đội ngũ làm việc của CNN. Quy mô và sự ảnh hưởng trên toàn cầu của CNN là không thể sánh bằng”. Ông tiết lộ: “Ngoài gia đình và Miami Dolphins, báo chí là niềm đam mê của tôi”.

Bắt đầu làm việc tại NBC năm 1986, ba năm sau Jeff Zucker trở thành nhà sản xuất chương trình chào buổi sáng Today, ba năm tiếp theo ông được bổ nhiệm làm nhà sản xuất điều hành của kênh truyền hình. Năm 2000, ông được bổ nhiệm làm người đứng đầu NBC Entertainment và năm 2007 trở thành giám đốc NBC Universal. Tuy nhiên, năm 2011 Zucker quyết định ra đi sau khi Công ty cáp Comcast của Mỹ mua toàn bộ cổ phần của NBC Universal.

Trong vai trò mới của mình, ông Jeff Zucker sẽ lãnh đạo đội ngũ 4.000 nhân viên phụ trách mạng lưới 23 thương hiệu tin tức bao gồm kênh truyền hình CNN ở Mỹ, CNN International - kênh tin tức hàng đầu của hãng có mặt trên 200 quốc gia, CNN.com - một trong những website tin tức hàng đầu thế giới… và được kỳ vọng sẽ giúp hãng lập nên doanh thu kỷ lục 600 triệu USD trong năm tới.

Được thành lập năm 1980 dưới thời ông trùm truyền thông Ted Turner, CNN là đài truyền hình đầu tiên trên thế giới phát sóng tin tức 24/24 giờ. Hiện CNN có hơn mười kênh tin tức được phát trên hệ thống cáp và hình vệ tinh, một số đài phát thanh và nhiều trang web. Vào tháng 7, chủ tịch CNN Jim Walton đã tuyên bố từ chức với lý do CNN “cần một tư duy mới”.

MỘC MIÊN (Theo CNN, LA Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: NBC CNN Jeff Zucker