15/07/2014 20:43 GMT+7

Cứu hộ cứu nạn: Cung cấp vị trí ĐTDĐ trong 15 phút

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà vừa ký quyết định ban hành quy trình tiếp nhận và xử lý thông tin phục vụ công tác cứu nạn cứu hộ và nhắn tin cảnh báo thiên tai qua mạng thông tin qua mạng thông tin di động địa bàn TP.HCM.

a2NzLCCc.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: T.L

Theo đó, trường hợp cần định vị thuê bao di động phục vụ công tác cứu nạn cứu hộ, 5 phút kể từ khi nhận được thông tin, doanh nghiệp thông tin di động phải phản hồi và sau 15 phút phải cung cấp thông tin định vị thuê bao cho văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TP hoặc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy.

Khi có thông tin do đơn vị, cá nhân gọi đến tổng đài 113 (an ninh trật tự), 114 (cứu nạn cứu hộ, phòng cháy chữa cháy), 115 (cấp cứu y tế) hoặc văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TP thì các đơn vị trên phải ghi nhận và phân tích thông tin được cung cấp, tiến hành xử lý theo quy trình với thông tin phù hợp chức năng hoặc chuyển tiếp thông tin đến đơn vị có trách nhiệm. Tổ chức, cá nhân nhận được thông tin có trách nhiệm phải phản hồi. Tất cả tin báo, tin phản hồi đều được sao, lưu vào hệ thống.

Khi có bão, áp thấp nhiệt đới, động đất, sóng thần có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến TP, sau 3 giờ đồng hồ kể từ khi nhận được thông tin yêu cầu nhắn tin cảnh báo thiên tai của cơ quan chức năng, các doanh nghiệp thông tin di động phải chuyển đúng nội dung tin nhắn do Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TP cung cấp đến các thuê bao trong thời gian sớm nhất

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên