13/04/2012 23:06 GMT+7

Đã có phiên bản ChatON cho Blackberry

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Sau khi có mặt trên các nền tảng phổ biến hiện nay như iOS, Android và Bada, trình tin nhắn tức thời Samsung ChatON đã có mặt trên BlackBerry, cạnh tranh trực tiếp với BlackBerry Messenger.

* Facebook và Twitter kết nối BlackBerry Messenger* FPT Chat ra mắt

tmKEgS65.jpgPhóng to
Trình tin nhắn tức thời ChatON đã có mặt trên BlackBerry OS

ChatON được Samsung trình làng vào tháng 8-2011 nhằm cạnh tranh trực tiếp với các trình tin nhắn tức thời trên môi trường di động như BlackBerry Messenger (BBM) hay Apple iMessage. ChatON hoạt động trên hầu hết các nền tảng di động như Apple iOS, Google Android, Bada, cho phép gửi tin nhắn trong thời gian thực thông qua kết nối Internet (không phải trả phí cho nhà mạng viễn thông như tin nhắn SMS hay MMS). Ngoài ký tự văn bản, chatON còn hỗ trợ gửi hình ảnh hay video clip.

ChatON được cài đặt sẵn trên các thiết bị di động của Samsung bao gồm smartphone và tablet, người dùng cũng có thể tải về trực tiếp từ Google Play cho Android hay Apple App Store cho iOS và phiên bản chatON mới tinh cho các dòng điện thoại BlackBerry cảm ứngkhông cảm ứng.

Như vậy, hiện chatON chỉ còn vắng mặt trên nền tảng Windows Phone.

Facebook và Twitter kết nối BlackBerry Messenger

Trong phiên bản 3.0 của Facebook và Twitter mới ra mắt dành cho BlackBerry đã có chức năng kết nối với trình tin nhắn tức thời BlackBerry Messenger (BBM). Theo đó, người dùng có thể vừa lướt tin Facebook vừa kết nối nhanh để tán gẫu qua BBM hay chia sẻ trạng thái (status).

Chức năng kết nối này đã được thử nghiệm từ hai tháng trước nhưng chỉ có những người dùng BlackBerry có đăng ký tài khoản Beta Zone mới có thể tải về.

jo4PmVUU.jpgPhóng to
Phiên bản Facebook 3.0.0.15 cho BlackBerry sẽ kết nối với BBM - Ảnh: CrackBerry

Hai phiên bản 3.0 mới của Facebook và Twitter sẽ chính thức có mặt trên BlackBerry App World trong vài ngày tới, yêu cầu người dùng phải cài đặt BlackBerry Messenger (BBM) 6.0.

FPT Chat: trình tin nhắn tức thời cho điện thoại phổ thông

FPT vừa chính thức ra mắt ứng dụng FPT Chat với nhiều tính năng dành cho người dùng các dòng máy phổ thông của FPT như: nhắn tin miễn phí qua kết nối Wi-Fi; tự cập nhật người dùng FPT Chat; thể hiện tình cảm qua các biểu tượng cảm xúc; nhận và gửi hình ảnh/âm thanh trực tiếp; push mail và thể hiện phong cách riêng với Avatar (ảnh đại diện) và Status (trạng thái).

Theo đó, FPT Chat là ứng dụng nhắn tin miễn phí đầu tiên sử dụng trực tiếp số điện thoại của người dùng làm tài khoản nhắn tin dành cho các dòng máy phổ thông tại Việt Nam.

Tương tự một số trình ứng dụng tin nhắn tức thời hiện nay cho môi trường di động, FPT Chat hỗ trợ gửi và nhận hình ảnh, âm thanh trực tiếp cho bạn bè khi sử dụng tính năng chụp ảnh, ghi âm trực tiếp trong tin nhắn trên điện thoại. Với người đã sử dụng FPT Chat, họ sẽ nhận được hình ảnh, âm thanh trực tiếp ngay trong ứng dụng, hoặc nếu chưa đăng ký sử dụng FPT Chat, họ sẽ nhận được liên kết đến hình ảnh, âm thanh người dùng gửi trên website.

iajbIH1z.jpgPhóng to EQ6fGGrK.jpg
Nhắn tin trong FPTChat trên điện thoại di động bình dân

Ưu điểm khác biệt của FPT Chat là Push mail, giúp người dùng quản lý tốt hộp mail cá nhân. Push mail trong FPT Chat hỗ trợ đến năm tài khoản email khác nhau như Yahoo Mail, Gmail…

Hiện FPT Chat được tích hợp sẵn trong các dòng máy phổ thông của FPT như FPT B2700 và FPT B8400. Bên cạnh phần mềm FPT Chat được tích hợp sẵn cho các dòng điện thoại phổ thông, FPT cũng giới thiệu phiên bản FPT Chat cho các máy điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet) sử dụng hệ điều hành Android như FPT Tablet và FPT F6.

Thông tin chi tiết về các tính năng và hướng dẫn sử dụng FPT Chat có thể xem tại website FPTChat.vn.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên