14/01/2013 08:24 GMT+7

Đại hội VFF cần sớm hơn

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Có thể trong lịch sử của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) chưa có vụ nào kỳ quặc như vụ chọn HLV trưởng cho đội tuyển bóng đá nam quốc gia nhằm chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại cúp châu Á sắp tới.

TT -  Có thể trong lịch sử của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) chưa có vụ nào kỳ quặc như vụ chọn HLV trưởng cho đội tuyển bóng đá nam quốc gia nhằm chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại cúp châu Á sắp tới.

Trong vụ việc rối rắm này, người hâm mộ đã trách cứ báo chí rất nhiều vì cứ đưa tin chắc nịch rằng nay thì HLV Hoàng Anh Tuấn, mai là Lê Huỳnh Đức, mốt quay lại ông Tuấn, ngày kia thì Nguyễn Văn Sỹ... Đương nhiên, tin tức đưa chắc như bắp mà cuối cùng không có thì báo chí phải chịu phần lỗi đầu tiên. Nhưng nói thật báo chí cũng là nạn nhân của những diễn biến kỳ quái không thể hình dung nổi. Bởi thông tin toàn nhận được từ những người có trách nhiệm cấp cao của VFF chứ không phải nhân viên quèn. Đến độ khi vụ Huỳnh Đức làm HLV trưởng bị “hố”, phóng viên bèn trách quan chức cao cấp cho tin thì nhận được tin nhắn trở lại rằng: “Không lẽ em không tin anh à? Những gì anh nói là sự thật 100%!”.

Nghĩa là buổi chiều hôm trước thì tin chính xác 100%, nhưng sáng hôm sau nó khác mất rồi! Và đó là diễn biến chung của tất tần tật mọi chuyện xoay quanh vụ chọn HLV trưởng.

Nhìn lại toàn bộ câu chuyện quái lạ về việc chọn HLV, có thể rút ra được một kết luận rằng: VFF gần như đang vô chủ. Ông chủ tịch biết chắc không thể làm tiếp nhiệm kỳ thứ ba và mọi người cũng biết điều đó nên ông không nói gì, và nếu có nói thì cũng không được tôn trọng. Các ông phó thì mỗi người một phách, chẳng ai chịu ai.

Với tình trạng của VFF như thế, chả trách sao việc chọn HLV trưởng cho đội tuyển đến giờ này vẫn chưa có lối ra. Vì người được mời nào có biết nhân vật gọi điện cho mình có quyền hành gì hay không. Chẳng khéo lại giống chuyện HLV Hoàng Anh Tuấn được một ông phó chủ tịch mời bàn bạc rất bài bản sau khi đã thỉnh thị ý kiến của chủ tịch, nhưng cuối cùng cũng bị một ông phó khác sổ toẹt!

Hôm 8-1, các thành viên thường trực VFF đã họp với nhau và thống nhất đại hội nhiệm kỳ tới của VFF sẽ được tổ chức vào ngày 5-6-2013. Nhưng với tình hình hiện nay, có lẽ cần phải tiến hành đại hội sớm hơn. Bởi không lẽ cứ để VFF rối tinh rối mù như thế trong năm tháng tới đây?

Có lẽ phải như thế thật, bởi được biết đại hội nhiệm kỳ tới cũng không hi vọng có thay đổi nào lớn lao, căn bản đâu. Và như vậy thà làm sớm để có người chịu trách nhiệm cụ thể, nhằm chuẩn bị SEA Games vào cuối năm nay.

TRƯỜNG HUY

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên