09/11/2014 12:06 GMT+7

Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tai nạn giao thông

ĐỨC PHÚ  - HỮU KHOA
ĐỨC PHÚ - HỮU KHOA

TTO - Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân chết vì tai nạn giao thông năm 2014 đã diễn ra từ 9g hôm nay 9-11 tại chùa Vĩnh Nghiêm, Q.3, TP.HCM.

Sáng 9-11, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức Lễ tưởng niệm và cầu siêu cho các nạn nhân tai nạn giao thông tại chùa Vĩnh Nghiêm (Q.3, TP.HCM) năm 2014.

Tham dự buổi lễ có ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, bà Mai Thị Hạnh - Phu nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và nhiều lãnh đạo bộ, ngành, thành phố.

Đây là lần thứ 3 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp tổ chức đại lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông với ý nghĩa: “Tưởng nhớ người đi vì người ở lại”.

Đại lễ cầu siêu cầu nguyện cho các linh hồn siêu thoát, chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình nạn nhân, nhắc nhở các phật tử, toàn xã hội trân trọng cuộc sống, cùng chung tay hướng tới mục tiêu giảm thiểu tai nạn.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng và phó chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang đã trao quà cho một số gia đình có người tai nạn giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng, cho biết tại Việt Nam mỗi ngày gần 25 người bị tai nạn giao thông cướp đi cùng với hàng trăm người phải chịu thương tật suốt đời. Điều đó đồng nghĩa với việc mỗi ngày có hàng trăm gia đình Việt Nam gánh chịu mất mát đau thương.

Bộ trưởng Thăng kêu gọi các cơ quan hữu quan của Nhà nước, các đơn vị, tổ chức, cá nhân nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông, đồng thời chia sẻ những tổn thất, mất mát của gia đình, nạn nhân tai nạn giao thông.

Buổi lễ tưởng nhớ, cầu siêu cho những người xấu số tử vong do tai nạn giao thông và đồng thời cầu an bình cho những người đang sống.

Hoạt động tâm linh này thể hiện truyền thống đạo nghĩa dân tộc và được thực hiện bởi những vị cao tăng hàng đầu của đất nước.

Mời bạn xem những hình ảnh trong buổi lễ này

Nghi thức bắt đầu cho đại lễ cầu siêu. Ảnh: Hữu Khoa
Một phút mặt niệm cho các nạn nhân tử nạn vì tai nạn giao thông. Ảnh: Hữu Khoa
Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Đinh La Thăng phát biểu tại đại lễ cầu siêu. Ảnh: Hữu Khoa
Các vị lãnh đạo và đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam thắp hương cầu nguyện cho các nạn nhân tử nạn vì tai nạn giao thông. Ảnh: Hữu Khoa
Hàng ngàn tăng ni phật tử và người nhà của các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có mặt tại đại lễ cầu siêu. Ảnh: Hữu Khoa
Hàng nghìn tăng ni phật tử có mặt tại chùa Vĩnh Nghiêm cầu siêu cho các nạn nhân tử nạn vì tai nạn giao thông. Ảnh: Hữu Khoa
Người nhà của các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại đại lễ cầu siêu. Ảnh: Hữu Khoa
Các phật tử tại đại lễ cầu siêu. Ảnh: Hữu Khoa
Phật tử cầu siêu cho các nạn nhân tử nạn vì tai nạn giao thông. Ảnh: Hữu Khoa
Đại lễ vừa cầu siêu vừa là thông điệp giúp người dân ý thức trong việc chấp hành luật an toàn giao thông. Ảnh: Hữu Khoa
Cầu siêu trước tam bảo. Ảnh: Hữu Khoa
Người thân của các nạn nhân tử nạn vì tai nạn giao thông nhận quà từ các lãnh đạo. Ảnh: Hữu Khoa
ĐỨC PHÚ - HỮU KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên