30/07/2013 01:55 GMT+7

Đài truyền hình bị chỉ trích vì quay cảnh tự tử

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Việc Đài truyền hình KBS nổi tiếng của Hàn Quốc quay lại toàn bộ vụ tự tử của đại diện tổ chức phi chính phủ Korean Men’s Association đã khơi dậy một cuộc tranh luận gay gắt về đạo đức nhà báo.

k7suYfS2.jpgPhóng to
Các phóng viên và cộng sự của KBS quay phim, chụp ảnh khoảnh khắc ông Sung Jae Ki nhảy khỏi cầu - Ảnh: CRI

Theo tờ The Dong - a Ilbo, ông Sung Jae Ki, 46 tuổi, người Hàn Quốc, đã nhảy xuống sông tự tử vào chiều 26-7 trước sự chứng kiến của ba cộng sự và các phóng viên Đài truyền hình KBS. Ngay vào lúc nguy cấp nhất, các phóng viên KBS cứ đứng yên để quay phim mà không ngăn cản.

Chiều 25-7, Sung viết trên mạng xã hội cho biết sẽ nhảy khỏi cầu Mapo bắc qua sông Hàn (Seoul) để xin vay tiền. “Tôi hi vọng các bạn sẽ cho chúng tôi cơ hội cuối cùng. Hãy cho chúng tôi mượn 100 triệu won để chúng tôi trả nợ” - Sung viết. Theo những cộng sự của Sung, ông này cho rằng mình sẽ không chết khi nhảy khỏi cầu (nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy thi thể).

Theo một phóng viên tự do cộng tác với Đài KBS, Tổ chức Korean Men’s Association - do ông Sung Jae Ki làm người đại diện - được thành lập trên mạng năm 2008. Đến năm 2011, Korean Men’s Association chính thức trở thành một tổ chức xã hội. Do mắc một số nợ lớn, ông Sung đã nghĩ ra cách tự tử để thu hút sự chú ý của dư luận.

Tờ The Dong - a Ilbo cho biết hành động ghi hình của ba đồng sự trong Tổ chức Korean Men’s Association cùng các phóng viên của KBS có thể đã khuyến khích Sung thực hiện màn tự tử trên. Tờ báo này nhận định các phóng viên đã không tuân theo những chuẩn mực đạo đức báo chí khi vẫn quay phim mà không hề ngăn cản việc nhảy cầu. Theo The Dong - a Ilbo, mọi người đều biết nhảy xuống sông Hàn khi mực nước cao và dòng chảy quá mạnh là vô cùng nguy hiểm.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên