11/05/2014 00:41 GMT+7

Dân mong đảm bảo quyền lợi tại nơi ở mới

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - UBND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết hiện có hơn 210 hộ dân tại lô 4 và lô 6 chung cư Thanh Đa (P.27, Q.Bình Thạnh) nộp phiếu đăng ký vị trí căn hộ di dời đến chung cư P.12.

Qua tiếp xúc với cán bộ ban bồi thường giải phóng mặt bằng, các hộ dân đề nghị UBND quận bảo đảm quyền lợi của dân khi di dời qua nơi ở mới. Cụ thể: UBND quận giải quyết bán nhà sở hữu nhà nước theo nghị định 61 hoặc xác định người dân đủ điều kiện mua nhà trước khi di dời; Nhà nước cấp chủ quyền sớm cho người dân tại nơi ở mới; công bố phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư trước khi người dân di dời... Nhiều người dân cũng thắc mắc về giá bán, phương thức thanh toán diện tích chênh lệch giữa căn hộ nơi ở mới và căn hộ cũ ở chung cư Thanh Đa.

Thông tin từ UBND Q.Bình Thạnh cho biết khi di dời đến chung cư mới, người dân được giữ quyền sử dụng nhà thuộc sở hữu nhà nước như ở chung cư cũ. Hai lô trên của chung cư Thanh Đa hiện có 299 hộ dân đang sinh sống, có 16/280 căn hộ thuộc sở hữu tư nhân, còn lại thuộc sở hữu nhà nước.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: TPHCM chung cư Thanh Đa