16/04/2012 10:25 GMT+7

Đăng ký du học có cần điểm thi SAT?

TTO
TTO

TTO - * Xin chào ban tư vấn, em muốn hỏi về thời gian tuyển sinh của các trường đại học tại Mỹ và một số nước như Anh, Canada và Úc. Thủ tục đăng ký có cần điểm thi SAT không? Xin cảm ơn.

(shimrainie@)

jtRJkxYS.jpgPhóng to
SV ĐH Wollongong, Úc - Ảnh: www.uow.edu.au

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm Giáo dục StudyLink International: Các nước Mỹ, Anh, Canada nằm ở Bắc bán cầu nên năm học của đại học giống Việt Nam, học kỳ 1 bắt đầu vào tháng 9, học kỳ 2 bắt đầu tháng 1. Tuy nhiên chỉ có một số ít ngành học ở các nước này nhận sinh viên vào học tháng 1, do vậy bạn sẽ phải kiểm tra thông tin kỹ của trường định đi học để chính xác về kỳ nhập học.

Chỉ có các trường đại học Mỹ mới yêu cầu điểm SAT để tuyển sinh đại học đầu vào, tuy nhiên cũng có nhiều đại học Mỹ không yêu cầu SAT. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trường theo nguyện vọng cũng như các thông tin tìm trường, tìm khóa học khác.

Đối với Úc và New Zealand, do ở Nam bán cầu nên học kỳ 1 của đại học bắt đầu vào tháng 2 còn học kỳ 2 bắt đầu vào tháng 7. Do Úc và New Zealand tuyển sinh quốc tế rất linh hoạt nên có rất nhiều ngành nhận sinh viên vào học cho cả hai học kỳ.

* Em tốt nghiệp cử nhân ngành công nghệ thông tin, ĐH Khoa học tự nhiên loại khá (điểm trung bình 7,14). Em muốn tìm học bổng thạc sĩ tại các nước có nền giáo dục cao và tiếng Anh là ngôn ngữ chính như Singapore, Úc, hoặc các nước Mỹ và châu Âu.

Có rất nhiều loại học bổng như Endeavour, ASEAN, ADS... nhưng em lo ngại không đủ tiêu chuẩn cạnh tranh. Hiện em đang nỗ lực học thêm Anh văn để đạt IELTS 7.0. Xin hỏi với học lực như vậy và nếu có IELTS 7.0, em có thể xin được học bổng thành công không? Nếu không đủ, em cần phải bổ sung những điều kiện gì?

(baejonghi@)

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm Giáo dục StudyLink International: Điểm trung bình của bạn là 7,14 nên không thể xin được học bổng toàn phần, tuy nhiên bạn có thể nhắm đến các học bổng bán phần, vừa với sức mình, ước tính khoảng 2.000 - 5.000 USD.

Nếu mức học bổng này chưa phù hợp với khả năng tài chính của gia đình, bạn có thể nhắm đến học cao học tự túc tại quốc gia có chi phí thấp như Malaysia, với mức phí khoảng 15.000 USD/năm.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên