12/08/2015 08:10 GMT+7

Đánh bom đẫm máu ở Nigeria, 50 người chết

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Một khu chợ sầm uất ở phía đông bắc Nigeria đã trở thành mục tiêu đánh bom khủng bố làm ít nhất 50 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương.

Khói bốc lên từ khu chợ vừa bị tấn công - Ảnh: Telegraph
Khói bốc lên từ khu chợ vừa bị tấn công - Ảnh: Telegraph

Vụ tấn công đẫm máu xảy ra ngày 11-8 tại thị trấn Sabon Gari thuộc bang Borno, nơi được cho là sào huyệt của Boko Haram.

Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về hành động bạo lực này. Tuy nhiên theo nhiều dấu hiệu từ hiện trường, có khả năng rất cao Boko Haram chính là kẻ chủ mưu thực hiện cuộc tấn công. Một nguồn tin quân sự cho biết vụ tấn công làm chết 50 người và làm bị thương khoảng 60 người khác.

Theo Umar Kidda  - thành viên nhóm dân phòng địa phương, cho đến nay 47 thi thể đã được đưa ra khỏi khu chợ.

Boko Haram (gần đây được đổi tên thành Iswap) là một tổ chức khủng bố được thành lập để chống lại ảnh hưởng của phương Tây ở Nigeria, đồng thời thiết lập một nhà nước Hồi giáo với giáo luật Sharia ở đất nước.

Trong sáu năm qua, Boko Haram đã giết hại khoảng 20.000 người trong cuộc nổi dậy vũ trang ở miền Đông Bắc Nigeria. Trong đó bang Borno, nơi xảy ra vụ tấn công mới nhất, chính là nơi chúng vừa tái chiếm để bắt cóc phụ nữ cùng trẻ em nhằm ép họ tham gia vào các cuộc tấn công.

Tình hình bạo lực ngày càng gia tăng khiến lực lượng Nigeria, Niger, Benin, Cameroon và Chad liên hiệp lại cùng nhau đẩy lùi bọn khủng bố. Quân đội Nigeria mới đây công bố một lực lượng đặc nhiệm mới gồm quân đội từ năm quốc gia sẵn sàng tiến hành các cuộc tấn công băng nhóm này.

Dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari, lực lượng gồm 8.700 quân này được hi vọng sẽ chiến đấu hiệu quả hơn để đẩy lùi bọn khủng bố.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên