21/12/2015 14:05 GMT+7

Đánh chết người vì bênh con nuôi

MỸ THƯƠNG
MỸ THƯƠNG

TTO - Nghe Phi dọa sẽ "xử" con trai nuôi vì xích mích chuyện tiền bạc, Quyền bảo Phi chở ra bãi đất trống để thương lượng rồi đánh chết Phi.

Ngô Văn Quyền tại cơ quan công an - Ảnh: Mỹ Thương
Ngô Văn Quyền tại cơ quan công an - Ảnh: Mỹ Thương

Ngày 21-12, cơ quan cảnh sát điều tra công an Q.2, TP.HCM cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Ngô Văn Quyền (55 tuổi, quê Yên Bái, tạm trú tại Q.2) để điều tra về hành vi "giết người" và "cướp tài sản".

Trước đó, khoảng 10g30 ngày 24-10 tại rạch nước khu dân cư số 5, khu phố 2, P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2, người dân phát hiện một xác chết nam, không rõ tung tích nên trình báo cơ quan chức năng.

Qua tra cứu dấu vân tay tại Phòng hồ sơ nghiệp vụ Công an TP.HCM, nạn nhân được xác định là Nguyễn Hoàng Hải Phi (35 tuổi, quê Bình Định).

Công an khám nghiệm tử thi phát hiện có một số dấu vết: vỡ sọ phức tạp, vỡ xương quai hàm và khối xương gò má trái... 

Nghi ngờ nạn nhân bị sát hại rồi ném xuống sông nên công an Q.2 lập hồ sơ điều tra, truy xét.

Sau hai tháng truy tìm, đến ngày 16-12 công an mời Quyền về làm việc. 

Tại cơ quan công an, Quyền khai biết Phi khoảng 2-3 năm do Phi do ở gần nhà và thỉnh thoảng đi xe ôm của Quyền.

Khoảng tháng 10-2015, Quyền đang ngồi uống cà phê gần nhà thì Phi chạy xe Suzuki Viva đến hỏi nhà của Nguyễn Văn Liêm, là con nuôi của Quyền để đòi nợ (trước đây Liêm có nhờ Phi đòi nợ, Liêm hứa nếu đòi được tiền sẽ cho Phi 30 triệu đồng nhưng do chưa đòi được nên Liêm chưa trả).

Phi chở Quyền đến nhà anh Liêm nhưng không gặp. Trên đường về Phi chửi Liêm, đe dọa gặp Liêm sẽ “xử”. Do xem Liêm như con nên Quyền bảo Phi chở đến khu đất trống gần trường Quốc tế Sài Gòn Stars, P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2 để thương lượng.

Tại đây giữa Phi và Quyền xảy ra cãi nhau do Quyền bênh Liêm. Phi chửi Quyền, sau đó chạy lại mở yên xe định lấy cây tuýp (đem theo để vá xe dạo) để đánh Quyền. Khi Phi đang đứng quay lưng đi thì Quyền chụp khúc cây có chảng 3 cắm ở gần đó (cây đỡ cần câu của người câu cá) đánh ba cái vào người Phi, Phi loạng choạng ngã xuống rạch nước.

Lúc này nước đang lên, chờ khoảng 10 phút không thấy Phi nổi lên, Quyền ném khúc cây xuống rạch nước, nhặt điện thoại di động của Phi rơi xuống đất bỏ vào túi và lấy xe của Phi rẽ vào khu mồ mả, bỏ xe lại đi bộ về nhà. Còn điện thoại Quyền bán cho một người quen gần nhà.

Từ lời khai nhận tội của Quyền, cơ quan CSĐT Công an Q.2 đã đưa Quyền đi xác định địa điểm gây án nhưng chỉ mò tìm thu được khúc cây có chảng 3 là hung khí gây án, hiện đang truy tìm chiếc xe Suzuki Viva của Phi.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, truy xét.

MỸ THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên